RDSO દ્વારા વિકસિત, KAVACH એ ટ્રેનની અથડામણને રોકવા, ડેન્જર (SPAD) પર સિગ્નલ પાસિંગ ટાળવામાં લોકો પાઈલટ્સને મદદ કરવા અને સતત ગતિ દેખરેખને સુનિશ્ચિત કરવા માટે અને 200 kmph સુધીની ઝડપને સમાવવા માટે બનાવવામાં આવી
અમદાવાદ
પશ્ચિમ રેલ્વે સ્વદેશી રીતે વિકસિત ઓટોમેટિક ટ્રેન પ્રોટેક્શન (ATP) ટેક્નોલોજી ‘KAVACH’ના ઇન્સ્ટોલેશનમાં સતત આગળ વધી રહી છે જે ટ્રેનની સલામતી અને ઓપરેશનલ કાર્યક્ષમતામાં નોંધપાત્ર વધારો કરે છે. રિસર્ચ ડિઝાઈન અને સ્ટાન્ડર્ડ ઓર્ગેનાઈઝેશન (RDSO) દ્વારા વિકસિત, KAVACH એ ટ્રેનની અથડામણને રોકવા, ડેન્જર (SPAD) પર સિગ્નલ પાસિંગ ટાળવામાં લોકો પાઈલટ્સને મદદ કરવા અને સતત ગતિ દેખરેખને સુનિશ્ચિત કરવા માટે બનાવવામાં આવી છે. સિસ્ટમ CENELEC ના EN50126, 50128, 50129 અને 50159 (SIL-4) સહિત આંતરરાષ્ટ્રીય ધોરણોનું પાલન કરે છે અને 200 kmph સુધીની ઝડપને સમાવવા માટે બનાવવામાં આવી છે.
પશ્ચિમ રેલ્વેના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી વિનીત અભિષેક
પશ્ચિમ રેલ્વેના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારીઓ વિનીત અભિષેકે જણાવ્યું હતું કે KAVACH નિર્ણાયક સુરક્ષા સુવિધાઓની શ્રેણી ઓફર કરે છે. તે સુનિશ્ચિત કરે છે કે ટ્રેનો અનુમતિપાત્ર ગતિ મર્યાદામાં ચાલે છે અને રીઅલ-ટાઇમ સ્પીડ દેખરેખ પૂરી પાડે છે, જે લોકો પાઇલટ્સને નિયંત્રણ જાળવવામાં મદદ કરે છે. સિસ્ટમ લોકો પાઇલટની કેબમાં સીધા જ સિગ્નલ પાસાઓ અને સતત હિલચાલ સત્તા પ્રદર્શિત કરીને અકસ્માતોને રોકવામાં પણ મદદ કરે છે. સૌથી અગત્યનું, તે સંભવિત ટ્રેન અથડામણ સામે એક મહત્વપૂર્ણ રક્ષણ તરીકે સેવા આપે છે, જેનાથી નેટવર્ક પર એકંદર સલામતીમાં સુધારો થાય છે.
વિનીતે જણાવ્યું હતું કે, પશ્ચિમ રેલ્વે પર, હાલમાં વડોદરા-અમદાવાદ સેક્શન સહિત મુંબઈ સેન્ટ્રલ – નાગડા સેક્શનમાં 90 લોકો સાથે, 789 કિલોમીટર પર કવચનું કામ હાથ ધરવામાં આવી રહ્યું છે. અત્યાર સુધીમાં, WR એ નોંધપાત્ર પ્રગતિ હાંસલ કરી છે, કુલ 789 કિમીમાંથી 503 કિમી માટે લોકો ટ્રાયલ સફળતાપૂર્વક હાથ ધરવામાં આવી છે અને 90 માંથી 73 લોકોમોટિવ્સ પહેલેથી જ KAVACH સિસ્ટમથી સજ્જ છે. આ વિભાગ ચાલુ નાણાકીય વર્ષના અંત સુધીમાં પૂર્ણ કરવાનો લક્ષ્યાંક છે.વડોદરા-અમદાવાદ સેક્શન પર ઓટોમેટિક સિગ્નલિંગ સેક્શન, જે 96 કિમીમાં ફેલાયેલું છે, KAVACH સિસ્ટમના વર્ઝન 4.0 નો ઉપયોગ કરીને લોકો ટ્રાયલ સફળતાપૂર્વક પૂર્ણ કરવામાં આવી છે, અને બાકી રહેલી સમસ્યાઓને ઉકેલવા માટે વધુ ટ્રાયલ ચાલી રહી છે. તેવી જ રીતે, વિરાર-સુરત-વડોદરા વિભાગમાં (ઓટોમેટિક સિગ્નલિંગ વિભાગ) 336 કિમી, 234 કિમી પર ટ્રાયલ પૂર્ણ કરવામાં આવી છે, અને બાકીના ભાગ પર કામ ચાલુ છે. વડોદરા-રતલામ-નાગડા સેક્શન (નોન ઓટોમેટિક સિગ્નલિંગ સેક્શન) 303 કિમીમાં, 173 કિમીથી વધુ લોકો ટ્રાયલ પૂર્ણ કરવામાં આવ્યા છે. છેલ્લે, મુંબઈ સેન્ટ્રલ-વિરાર ઉપનગરીય વિભાગ (ઓટોમેટિક સિગ્નલિંગ સેક્શન) પર, 54 કિમીમાં ફેલાયેલા, ટાવરનું બાંધકામ અને ઓપ્ટિકલ ફાઈબર કેબલ (OFC) નાખવાનું કામ હાલમાં પ્રગતિમાં છે. વધુમાં, અમદાવાદ, રાજકોટ અને રતલામ ડિવિઝનમાં કુલ 1569 કિલોમીટરના ટ્રેક સાઇડ કવચના કામ માટે બિડ મંગાવવામાં આવી છે, જેમાંથી 836 કિલોમીટર માટે બિડ ખોલવામાં આવી છે.
વિનીતે વધુમાં ઉમેર્યું હતું કે, પ્રથમ વખત RFID, સિગ્નલો, લેવલ ક્રોસિંગ ગેટ વગેરેના સ્થાનોને સચોટ રીતે ઓળખવા માટે LiDAR (લાઇટ ડિટેક્શન એન્ડ રેન્જિંગ) સર્વે હાથ ધરવામાં આવ્યો છે. OFC નાખવાની પ્રક્રિયાને ઝડપી બનાવવા માટે, WR એ પદ્ધતિ અપનાવી છે. હોરીઝોન્ટલ ડાયરેક્શનલ ડ્રિલિંગ (HDD), જે સપાટીથી 3 મીટર નીચે કેબલ નાખવાની મંજૂરી આપે છે. આ પદ્ધતિ પરંપરાગત મેન્યુઅલ ટ્રેન્ચિંગ કરતાં ઝડપી અને સલામત બંને છે અને જરૂરી સમય અને શ્રમને નોંધપાત્ર રીતે ઘટાડે છે. વધુમાં, સલામતી વધારવા અને વધારાના રિલે રૂમ ખોલવાથી બચવા માટે, WR સુનિશ્ચિત રોલિંગ બ્લોક્સનો ઉપયોગ કરી રહ્યું છે અને જમ્પર્સનું શેડ્યૂલ અગાઉથી બનાવવામાં આવે છે. આ ખાતરી કરે છે કે ઇન્ડોર રિલે રૂમના વાયરિંગમાં ન્યૂનતમ સમય પસાર થાય છે.
પશ્ચિમ રેલવે KAVACH સિસ્ટમના સફળ અમલીકરણ દ્વારા મુસાફરોની સલામતીને સુનિશ્ચિત કરવા અને કાર્યકારી કાર્યક્ષમતામાં સુધારો કરવા માટે પ્રતિબદ્ધ છે. પહેલેથી જ પ્રાપ્ત થયેલી નોંધપાત્ર પ્રગતિ સાથે, WR નિર્ધારિત સમયમર્યાદામાં તેના ઇન્સ્ટોલેશન અને ટ્રાયલ લક્ષ્યોને પૂર્ણ કરવા માટે ટ્રેક પર છે, જે રેલ્વે સલામતી નવીનતામાં એક મોટું પગલું આગળ દર્શાવે છે.