
ધારો કે, તમે તમારી કાર લઈને સર્વિસ સેન્ટર પર પહોંચ્યા છો. કામ પૂરું થયું, બિલ હાથમાં છે. આંખો ઉપરથી નીચે સુધી દોડતાં જ કપાળ તાણાઈ ગયું. એવું લાગતું હતું કે કારનું મેઇનટેનન્સ ઓછું છે અને ખિસ્સાની કસરત વધુ છે. પહેલેથી જ પેટ્રોલ-ડીઝલના ભાવનો બોજ છે, વીમાનો તણાવ છે અને તે ઉપરાંત જ્યારે રિપેર બિલ સામે આવે છે. ત્યારે આંચકો લાગે છે પરંતુ હવે સરકારે આ પીડામાં થોડી રાહત આપવાનું કામ કર્યું છે. હા, ગુડ્સ અને સર્વિસ ટેક્સના માળખામાં ફેરફાર ફક્ત નવી કાર અથવા બાઇકની ખરીદી પર જ નહીં પરંતુ તેમના સમારકામ પર પણ અસર કરશે.
વાસ્તવમાં, તાજેતરમાં જાહેર કરાયેલા GST ૨.૦ માં, ઓટો કમ્પોનન્ટ્સ પરના ટેક્સ સ્લેબમાં ફેરફાર કરવામાં આવ્યો છે. અગાઉ, ભાગો પર બે ટેક્સ દર (૧૮% અને ૨૮%) લાગુ પડતા હતા. હવે બધાને એક જ સ્લેબમાં મૂકવામાં આવ્યા છે. એટલે કે, હવે આ બધા ઓટો કમ્પોનન્ટ્સ પર ફક્ત ૧૮% GST લાગુ થશે. એટલે કે, જે કમ્પોનન્ટ્સ અથવા ભાગો પર તમે અત્યાર સુધી ૨૮% GST ચૂકવી રહ્યા છો તેમાં પણ ૧૦% નો ઘટાડો થશે. રર સપ્ટેમ્બરથી નવો GST સ્લેબ લાગુ કરવામાં આવશે.
અત્યાર સુધી લગભગ ૪૦% ઓટો કમ્પોનન્ટ્સ ૨૮%ના ઊંચા દર હેઠળ આવતા હતા. આને લક્ઝરી અથવા પર્ફોર્મન્સ ભાગોની શ્રેણીમાં રાખવામાં આવ્યા હતા. જેની સીધી અસર લોકોના ખિસ્સા પર પડી હતી. તમે વાહનના બ્રેક પેડ બદલો કે અન્ય કોઈ રિપેર કામ કરાવો. તમારે મોટી રકમ ચૂકવવી પડતી હતી. આવી સ્થિતિમાં, નવા GST સ્લેબમાં ઘટકોનો સમાવેશ કરવો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ હતો.
ઓટો કમ્પોનન્ટ ઉદ્યોગ માને છે કે વાહનોમાં વપરાતા ઘટકોને ૨૮% થી ૧૮% સુધી GST ના દાયરામાં લાવવાથી ગ્રાહકો અને ઉદ્યોગ બંને માટે મોટી રાહત થશે. આનાથી વાહનની કુલ માલિકી કિંમત (TCO) ઓછી થશે. લોકો ઓછા ખર્ચે તેમના વાહનોનું સમારકામ કરાવી શકશે.
ઓટોમોટિવ કમ્પોનન્ટ મેન્યુફેક્ચરર્સ એસોસિએશન ઓફ ઈન્ડિયા (ACLA) ના પ્રમુખ શ્રદ્ધા સુરી મારવાહ કહે છે, તમામ ઓટો કમ્પોનન્ટ્સ પર ∞ દર એકસમાન ૧૮% સુધી મર્યાદિત રાખવાની ACMA ની લાંબા સમયથી ભલામણ છે. આ પગલું ફક્ત નકલી ભાગોના બજારને રોકવામાં જ નહીં પરંતુ MSME ને પણ સશક્ત બનાવશે અને ભારતના ડોલર ૮૦.૨ બિલિયનના ઓટો કમ્પોનન્ટ ઉદ્યોગને વધુ મજબૂત બનાવશે. એકા મોબિલિટીના ચેરમેન ડો. સુધીર મહેતા કહે છે, ઓટો કમ્પોનન્ટ્સ પર GST ૨૮% થી ઘટાડીને ૧૮% કરવો એ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ નિર્ણય છે. આનાથી ઓટોમોટિવ સપ્લાય ચેઇન પર ખર્ચનું દબાણ ઘટશે અને એમ્બ્યુલન્સ અને વિશિષ્ટ વાહનો જેવી મહત્વપૂર્ણ સેવાઓને સસ્તી બનાવી શકાય છે, જેનાથી લોકો માટે આ સેવાઓનો ઉપયોગ કરવાનું સરળ બનશે.
જો વાહનના ભાગોની કિંમત ઓછી હશે. તો રિપેર બિલ પણ હળવું થશે.
પડશે. પહેલાં ઓટો ભાગો પર બે ટેક્સ સ્લેબ (૧૮% અને ૨૮%) હતા, હવે બધા પર ૧૮% GST લાગુ
લગભગ ૪૦% ભાગો પર પહેલા ૨૮% કર લાગતો હતો, જે હવે સસ્તો થશે.
આનાથી માલિકીનો કુલ ખર્ચ સસ્તો થશે અને સેવા બિલમાં ઘટાડો થશે.
સ્પેરપાર્ટ્સ બજારમાં નકલી/ઉચ્ચ-ગુણવત્તાવાળા ઉત્પાદનોની સમસ્યા પર કાબુ મેળવાશે.
MSME અને ભારતીય ઓટો ભાગ ઉદ્યોગ મજબૂત બનશે.
ઓટો આફટરમાર્કેટનું કદ પહેલાથી જ રૂ. ૯૯,૦૦૦ કરોડ સુધી પહોંચી ગયું છે અને ૭.૪% ના ટ પર વધી રહ્યું છે. નવી કર રચના આને વધુ વેગ આપવાની અપેક્ષા છે. તેથી આગલી વખતે જ્યારે તમે તમારા વાહનને વર્કશોપમાં લઈ જાઓ છો, ત્યારે યાદ રાખો કે ૯૦૨.૦ ફક્ત નવા વાહન ખરીદદારો માટે ખુશીનું કારણ નથી, પરંતુ જૂના વાહન માલિકો માટે રાહત પેકેજ પણ છે