દેશની સૌથી મોટી સરકારી બેંક SBI દ્વારા એક ખાસ પહેલ શરૂ કરવામાં આવી છે. દેશની સૌથી મોટી જાહેર ક્ષેત્રની ધિરાણકર્તા સ્ટેટ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (SBI)એ ઉધાર લેનારાઓ, ખાસ કરીને છૂટક ગ્રાહકો દ્વારા સમયસર EMIની ચુકવણી સુનિશ્ચિત કરવા માટે એક અનોખી પહેલ શરૂ કરી છે. બેંકે કહ્યું કે તે સંભવિત ઉધાર લેનારાઓને ચોકલેટ મોકલી રહી છે જેમણે માસિક હપ્તાની ચુકવણીમાં વિલંબ કર્યો છે.
બેંક શા માટે ચોકલેટ મોકલશે?.. બેંકે નિવેદનમાં જણાવ્યું છે કે જે લોન લેનારાઓ ચૂકવણીમાં ડિફોલ્ટ કરવાની યોજના બનાવી રહ્યા છે તેઓ બેંક દ્વારા યાદ અપાવવા છતાં જવાબ આપતા નથી, તેથી તેમને જાણ કર્યા વિના તેમના ઘરે જવું એ એક સારો વિકલ્પ છે. આપને જણાવી દઈએ કે વ્યાજ દરોમાં વધારાની વચ્ચે રિટેલ લોનનું વિતરણ પણ વધી રહ્યું છે. આવી સ્થિતિમાં લોનની વધુ સારી વસૂલાતના ઉદ્દેશ્યથી આ પગલું ભરવામાં આવી રહ્યું છે. જૂન 2023 ક્વાર્ટરમાં SBIની છૂટક લોન ફાળવણી 16.46 ટકા વધીને રૂ. 12,04,279 કરોડ થઈ છે, જે અગાઉના નાણાકીય વર્ષના સમાન સમયગાળામાં રૂ. 10,34,111 કરોડ હતી. બેંકનું કુલ લોન એકાઉન્ટ 13.9 ટકા વધીને રૂ. 33,03,731 કરોડ થયું છે.
લોન વિશે યાદ અપાવવાની નવી રીત.. જે વિષે જણાવીએ, SBIમાં જોખમ, અનુપાલન અને સ્ટ્રેસ્ડ એસેટ્સનો હવાલો સંભાળતા મેનેજિંગ ડિરેક્ટર અશ્વિની કુમાર તિવારીએ અહીં સપ્તાહના અંતે જણાવ્યું કે “કૃત્રિમ બુદ્ધિમત્તા (AI)નો ઉપયોગ કરતી બે ફિનટેક કંપનીઓ સાથે, અમે અમારા છૂટક ઋણ લેનારાઓને તેમની લોનની ચુકવણીની જવાબદારીઓ યાદ અપાવવા માટે એક નવો અભિગમ અપનાવી રહ્યા છીએ જેમાં એક કંપની ઉધાર લેનાર સાથે સમાધાન કરી રહી છે, ત્યારે બીજી કંપની અમને ઉધાર લેનારની ડિફોલ્ટની વૃત્તિ વિશે ચેતવણી આપી રહી છે.” તેમણે કહ્યું કે ચોકલેટનું પેકેટ લઈ જવાની અને તેમને વ્યક્તિગત રીતે મળવાની આ નવી પદ્ધતિ અપનાવવામાં આવી છે કારણ કે એવું જાણવા મળ્યું છે કે ડિફોલ્ટ કરવાની યોજના ધરાવનાર લોન લેનાર મોટાભાગે બેંકના ફોન કૉલનો જવાબ નહીં આપે જે તેને ચુકવણી કરવાનું યાદ કરાવે છે. તેમને તેમના ઘરે અઘોષિત રીતે મળીને તેમને આશ્ચર્યચકિત કરવાનો રસ્તો છે અને અત્યાર સુધી, સફળતાનો દર જબરદસ્ત રહ્યો છે. બે કંપનીઓનું નામ આપવાનો ઇનકાર કરતાં તિવારીએ જણાવ્યું હતું કે આ પગલું હજુ પ્રાયોગિક તબક્કામાં છે અને તે લગભગ 15 દિવસ પહેલા જ લાગુ કરવામાં આવ્યું છે અને ‘જો સફળ થશે તો અમે તેની ઔપચારિક જાહેરાત કરીશું.’