ટ્રમ્પના ટેરિફથી સુરત ચમક્યું! આંતરરાષ્ટ્રીય ખરીદારોનો ધસારો, જાણો શું છે કારણ?

Spread the love

 

અમેરિકાના રાષ્ટ્રપતિ ડોનાલ્ડ ટ્રમ્પ દ્વારા જાહેર કરાયેલા નવા ટેરિફના પગલે આંતરરાષ્ટ્રીય જ્વેલરી ખરીદદારોનું ધ્યાન ભારતના હીરાના કેન્દ્ર સુરત તરફ ગયું છે. લૂઝ ડાયમંડ્સ પર 20% અને ગોલ્ડ જ્વેલરી પર 32-34% સુધીના ટેક્સને કારણે ભારતનું $32 બિલિયનનું રત્ન અને જ્વેલરી નિકાસ ક્ષેત્ર પ્રભાવિત થશે.

જો કે, આ પરિસ્થિતિએ સુરતને વૈશ્વિક બજારમાં વધુ આકર્ષક બનાવ્યું છે, ખાસ કરીને લેબ-ગ્રોન ડાયમંડ્સ (LGD) માટે જે ચીનની સરખામણીમાં સસ્તા અને ગુણવત્તાયુક્ત છે.

અમેરિકા ભારતનું સૌથી મોટું જ્વેલરી નિકાસ બજાર છે, જે લગભગ 30% હિસ્સો ધરાવે છે (વાર્ષિક $11 બિલિયનથી વધુ).

ટ્રમ્પના ટેરિફ પછી, GJEPC દ્વારા સુરત ડાયમંડ બોર્સ (SDB) ખાતે આયોજિત ત્રીજા આંતરરાષ્ટ્રીય બિઝનેસ સમિટ મીટ (BSM)માં અમેરિકા, યુકે, કેનેડા, UAE, રશિયા, કઝાકિસ્તાન અને સાઉદી અરેબિયાના ખરીદદારોએ ભાગ લીધો હતો. તેઓએ જણાવ્યું કે સુરતના LGD ચીન કરતાં નોંધપાત્ર રીતે સસ્તા છે, તેથી તેઓ સીધા સુરતથી ખરીદી કરવા આકર્ષાયા છે.

ઓલ્ગા ગોન્ઝાલેઝ (પિએટ્રા કોમ્યુનિકેશન્સ)ના જણાવ્યા અનુસાર, ટેરિફથી નેચરલ અને LGD બંને ડાયમંડ જ્વેલરીની કિંમતો વધશે, જેની અસર ગ્રાહકો પર થશે. તેમનું માનવું છે કે ગ્રાહકો નેચરલ ડાયમંડ્સને બદલે LGD જ્વેલરી પસંદ કરશે, જેનો સીધો ફાયદો સુરતને થશે.

તેમણે LGDની ઉત્પાદન પ્રક્રિયા અને ગુણવત્તાથી પ્રભાવિત થઈને ભવિષ્યમાં વધુ ગ્રાહકોને સુરત લાવવાની યોજના જણાવી. GJEPC 2023 થી સુરતમાં આંતરરાષ્ટ્રીય BSMનું આયોજન કરે છે, જેનો ઉદ્દેશ LGDને વૈશ્વિક સ્તરે પ્રોત્સાહન આપવાનો છે.

સમિટ ખરીદદારોને LGDની ઉત્પાદનથી જ્વેલરી સેટિંગ સુધીની પ્રક્રિયાને નજીકથી જોવાની તક આપે છે. GJEPC સુરત અનુસાર, પ્રથમ BSMમાં $6 મિલિયન અને બીજામાં $8 મિલિયનનો બિઝનેસ થયો હતો. આ વર્ષે ટેરિફના પડકારો છતાં, ત્રીજા BSMમાં ખરીદદારોની રુચિ સુરતની વૈશ્વિક સ્પર્ધાત્મકતા દર્શાવે છે.

કઝાકિસ્તાનના ખરીદદાર અસ્સીલી અદિલ ખાને જણાવ્યું કે તેમના ગ્રાહકો રશિયા અને તુર્કીથી આવે છે અને વિવિધ ડિઝાઇનની માંગ કરે છે. હોંગકોંગ અને ચીનમાં મોંઘી LGD જ્વેલરી મળ્યા બાદ, ચીનના વેપારીઓની સલાહથી સુરતમાં તેમને સસ્તી અને ગુણવત્તાયુક્ત જ્વેલરી મળી.

2 એપ્રિલ, 2025ના રોજ જાહેર થયેલા ટ્રમ્પના ટેરિફમાં વૈશ્વિક આયાત પર 10% બેઝલાઇન ટેરિફ અને ભારત માટે 27% ટેરિફ (કટ એન્ડ પોલિશ્ડ ડાયમંડ્સ, ગોલ્ડ જ્વેલરી, LGD), સિલ્વર જ્વેલરી પર 40.5% અને ઇમિટેશન જ્વેલરી પર 38% ટેક્સ લાગશે.

GJCના ચેરમેન રાજેશ રોકડેએ જણાવ્યું કે ટેરિફ વેપારની ગતિશીલતા બદલે છે અને સુરત જેવા શ્રમ-સંનાદિત ઉદ્યોગ માટે પડકારો ઊભા કરે છે, જેના માટે વ્યૂહાત્મક આયોજન જરૂરી છે. નિષ્ણાતો નાના વેપારીઓ માટે અમેરિકન બજારમાં હિસ્સો ગુમાવવાની અને બેલ્જિયમ-ઇઝરાયેલની સ્પર્ધાની ચેતવણી આપે છે.

ટેરિફથી સુરત માટે નવી તકો ઊભી થઈ છે, કારણ કે LGDની વધતી માંગ અને સુરતની ઓછી ઉત્પાદન કિંમત આંતરરાષ્ટ્રીય ખરીદદારોને આકર્ષે છે. જો કે, X પરની પોસ્ટ્સ અનુસાર, હીરા ઉદ્યોગને ફેક્ટરી બંધ થવાનું અને નોકરીઓ ગુમાવવાનું જોખમ છે. તેમ છતાં, ઉદ્યોગ UAE અને સ્થાનિક બજારો તરફ વળવાની અને સરકારી પહેલ દ્વારા ઉકેલ શોધવાની શક્યતાઓ વિચારી રહ્યો છે.

સૌરભ ગડગીલ (PNG જ્વેલર્સ)ના જણાવ્યા અનુસાર, સ્થાનિક વેપારીઓ પર સીધી અસર નહીં થાય, પરંતુ અમેરિકન ગ્રાહકો માટે કિંમતો વધશે, જે તેમની અર્થવ્યવસ્થાને અસર કરી શકે છે.

ભારત સરકાર ટેરિફની અસર ઘટાડવા અમેરિકા સાથે વાટાઘાટો કરી રહી છે. X પરની ચર્ચાઓ અનુસાર, સરકાર ઝડપી ઉકેલ માટે રાજદ્વારી પ્રયાસો કરી રહી છે, જેથી સુરતના લાખો કામદારો અને નાના વેપારીઓની આજીવિકા બચી શકે. નિષ્ણાતો UAE, યુરોપ અને એશિયા જેવા વૈકલ્પિક બજારો પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની સલાહ આપે છે.

ટ્રમ્પના ટેરિફે સુરતના હીરા અને જ્વેલરી ઉદ્યોગ માટે પડકારો ઊભા કર્યા છે, પરંતુ LGDની વધતી લોકપ્રિયતા અને સુરતની સ્પર્ધાત્મક કિંમતોએ આંતરરાષ્ટ્રીય ખરીદદારોને આકર્ષ્યા છે. લાંબા ગાળાની વૃદ્ધિ માટે સરકાર અને ઉદ્યોગે સાથે મળીને વ્યૂહાત્મક પગલાં લેવાની જરૂર છે. સુરત, વિશ્વનું હીરાનું હબ હોવાથી, આ પડકારોનો સામનો કરવા અને વૈશ્વિક બજારમાં પોતાનું સ્થાન જાળવી રાખવા સક્ષમ છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *