અમેરિકાની ટેરિફ વોર સામે ભારતનો જવાબ, વડાપ્રધાન મોદીએ આ વસ્તુ પર મુક્યો ભાર

Spread the love

 

અમેરિકાના ‘ટેરિફ વૉર’ બાદ દેશમાં અમેરિકન બ્રાન્ડ્સ વિરુદ્ધ ગુસ્સો જોવા મળી રહ્યો છે. આઝાદી પહેલાં બ્રિટિશરો સામે જનરોષ ઊભો કરવા માટે સ્વદેશી ચળવળ ચલાવવામાં આવી હતી. જેમાં ક્રાંતિકારીઓએ વિદેશી કપડાંની હોળી કરી હતી. જેમાં લોકમાન્ય ટિળક, વીર સાવરકર, હુતાત્મા બાબુ ગેનુ જેવા નામો અગ્રતાથી લઈ શકાય.

પરંતુ આઝાદીના 75 વર્ષ બાદ ભારતમાં ફરી એકવાર સ્વદેશી ચળવળ ઊભી કરવાની જરૂરિયાત ઊભી થઈ છે. આનું કારણ અમેરિકાનું ‘ટેરિફ વૉર’ છે.

અમેરિકા અને ભારતના સંબંધોમાં તણાવ

છેલ્લા કેટલાક દિવસોથી અમેરિકાના રાષ્ટ્રપતિ ડોનાલ્ડ ટ્રમ્પે ભારત પર કર લગાવવાનું શરૂ કર્યું છે. અત્યાર સુધીમાં ભારત પર 50 ટકા સુધી કર લગાવવામાં આવ્યા છે. આના કારણે ભારતીય ઉદ્યોગોમાં મોટી ગરબડ થઈ છે. ટ્રમ્પે ભારતીય અર્થતંત્રને મૃત અર્થતંત્ર ગણાવ્યું હતું, જેના કારણે અમેરિકા અને ભારતના સંબંધો બગડતા જોવા મળી રહ્યા છે. અમેરિકાના આ ‘ટેરિફ વૉર’ના નિર્ણય બાદ દેશમાં અમેરિકન બ્રાન્ડ્સ વિરુદ્ધ રોષ જોવા મળી રહ્યો છે. ભારતીયોએ આ પહેલાં પણ ચીનની વસ્તુઓ વિરુદ્ધ રોષ વ્યક્ત કર્યો હતો. હવે ભારતે અમેરિકાને જવાબ આપવાની તૈયારી શરૂ કરી છે. છેલ્લા કેટલાક દાયકાઓમાં ભારતે પોતાની આર્થિક શક્તિ વધારી છે અને ‘આત્મનિર્ભર ભારત’ અભિયાન હેઠળ દેશી ઉત્પાદનોને પ્રોત્સાહન આપવાનો સંકલ્પ કર્યો છે. વડાપ્રધાન મોદીના નેતૃત્વમાં ભારતીય બજારમાં દેશી ઉત્પાદનોનો હિસ્સો વધારવાના પ્રયાસો ચાલી રહ્યા છે, એટલે કે સ્વદેશી ચળવળ શરૂ થઈ ગઈ છે.

અમેરિકાના આ ‘ટેરિફ વૉર’ના નિર્ણય બાદ ભારતમાં ‘મેડ ઈન ઈન્ડિયા’ને સમર્થન આપવાનો ટ્રેન્ડ શરૂ થયો છે. સોશિયલ મીડિયા પર વેપારીઓ અને સામાન્ય ગ્રાહકો દ્વારા વિદેશી બ્રાન્ડ્સનો બહિષ્કાર કરવાની જોરદાર ચર્ચા ચાલી રહી છે. ભારત અમેરિકન કંપનીઓ માટે એક મોટું અને મહત્વપૂર્ણ બજાર છે. અહીંના વધતા મધ્યમ વર્ગ અને શ્રીમંત ગ્રાહકોને આંતરરાષ્ટ્રીય બ્રાન્ડ્સ પહેલેથી જ પસંદ છે. મેકડોનાલ્ડ્સ, કોકા-કોલા, એમેઝોન, એપલ જેવા નામો ભારતના દૈનિક જીવનનો એક ભાગ છે. ભારતમાં વોટ્સએપનો સૌથી મોટો વપરાશકર્તા વર્ગ છે, જ્યારે ડોમિનોઝના અહીં સૌથી વધુ રેસ્ટોરાં છે. આ પરિસ્થિતિમાં, જો ભારતમાં અમેરિકન બ્રાન્ડ્સનો બહિષ્કાર તીવ્ર બને તો આ કંપનીઓને મોટું નુકસાન થઈ શકે છે.

હવે ‘મેડ ઈન ઈન્ડિયા’ના સમર્થનમાં ઉદ્યોગપતિઓએ અવાજ ઉઠાવવાનું શરૂ કર્યું છે. વોવ સ્કીન સાયન્સના સહ-સ્થાપક મનીષ ચૌધરીએ એક વિડીયો સંદેશમાં ખેડૂતો અને સ્ટાર્ટઅપ્સને પ્રોત્સાહન આપ્યું અને કહ્યું કે હવે ‘મેડ ઈન ઈન્ડિયા’ને દુનિયાભરમાં પ્રખ્યાત કરવાનો સમય આવી ગયો છે. ડ્રાઈવયુના સીઈઓ રહેમ શાસ્ત્રીએ સોશિયલ મીડિયા પર લખ્યું કે, ભારતે ચીનની જેમ પોતાના સોશિયલ મીડિયા અને ટેક પ્લેટફોર્મ વિકસાવવા જોઈએ, જેથી ટ્વીટર, ગૂગલ, યુટ્યુબ અને વોટ્સએપ જેવી વિદેશી સેવાઓ પરની આપણી નિર્ભરતા ઓછી કરી શકાય. રવિવારે બેંગલુરુમાં એક કાર્યક્રમ દરમિયાન વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ કોઈ પણ કંપનીનું નામ લીધા વગર કહ્યું કે, ભારતીય ટેકનોલોજી કંપનીઓ દુનિયા માટે ઉત્પાદનો બનાવે છે, પરંતુ હવે દેશની જરૂરિયાતોને પ્રાધાન્ય આપવાનો સમય આવી ગયો છે. તેમના આ નિવેદનથી વર્તમાન વાતાવરણમાં આત્મનિર્ભર ભારતનો સંદેશ વધુ મજબૂત થાય છે. દરમિયાન, ભાજપ સાથે સંબંધિત સંગઠન સ્વદેશી જાગરણ મંચે રવિવારે દેશભરમાં વિરોધ પ્રદર્શન કર્યા અને લોકોને અમેરિકન બ્રાન્ડ્સનો બહિષ્કાર કરવા અપીલ કરી.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *