GST સુધારાને કારણે ઓટો સેક્ટરમાં કારના ભાવમાં ₹40,000 થી ₹50,000 સુધીનો નોંધપાત્ર ઘટાડો થયો છે, જેનાથી આ દિવાળીએ નવી કાર ખરીદવાનો માહોલ બન્યો છે. જોકે, ડીલરો દ્વારા ક્ષતિગ્રસ્ત વાહનોને નવા તરીકે વેચવાના જોખમને કારણે, ગ્રાહકો માટે ડિલિવરી લેતા પહેલા PDI (પ્રી-ડિલિવરી નિરીક્ષણ) કરવું અત્યંત મહત્ત્વનું છે.
PDI એટલે પ્રી-ડિલિવરી ઇન્સ્પેક્શન. આનો અર્થ ડિલિવરી પહેલાં વાહનની તપાસ કરવી. તેનો હેતુ ખાતરી કરવાનો છે કે કાર સંપૂર્ણ સ્થિતિમાં છે. તેમાં એન્જિન, ટાયર, સુવિધાઓ, ઇલેક્ટ્રોનિક સિસ્ટમ્સ, બાહ્ય અને આંતરિક ભાગનું સંપૂર્ણ નિરીક્ષણ સામેલ છે. PDI સામાન્ય રીતે બે રીતે કરવામાં આવે છે: પ્રથમ ડીલર દ્વારા કરવામાં આવે છે, અને બીજું જાતે કરી શકાય છે.
PDI એ નક્કી કરવામાં મદદ કરી શકે છે કે કારમાં કોઈ નુકસાન, ફરીથી રંગકામ, કાટ અથવા તકનીકી ખામીઓ છે કે નહીં. તેથી, નોંધણી પહેલાં હંમેશા PDI કરો.
PDI ક્યારે અને ક્યાં કરવું?
દિવસ દરમિયાન, ખુલ્લા, સારી રીતે પ્રકાશિત વિસ્તારમાં PDI કરો, જેથી દરેક ભાગ સ્પષ્ટ રીતે દેખાય. નિષ્ણાત, મિકેનિક અથવા કાર વિશે જાણકાર વ્યક્તિને સામેલ કરવું શ્રેષ્ઠ છે. જો તમારી પાસે નિષ્ણાત ન હોય, તો તમે સરળતાથી આ નિરીક્ષણ જાતે કરી શકો છો. શરૂઆતમાં, તમારે આ કરવું જોઈએ:
- એક ચેકલિસ્ટ બનાવો: શરૂઆતમાં, એક યાદી બનાવો જેમાં દરેક મહત્વપૂર્ણ મુદ્દા – એન્જિન, બાહ્ય, આંતરિક, ટાયર, સુવિધાઓ, પેઇન્ટ, દસ્તાવેજો, વગેરે – સામેલ હોય જેથી ખાતરી થાય કે કંઈ બાકી ન રહે.
- બહારથી તપાસ કરો: આખી કારની આસપાસ ફરો અને બમ્પર અને કિનારીઓ પર સ્ક્રેચ અથવા ડેન્ટ્સ તપાસો. જો કાર પોલિશ કરવામાં આવી હોય, તો નાના સ્ક્રેચ છુપાયેલા હોઈ શકે છે. થોડા દિવસો પછી તમને દેખાય છે. શરીર પર તમારા હાથ ઘસવાથી ફરીથી પેઇન્ટિંગ અથવા અસમાન પેઇન્ટવર્ક દેખાશે. દરવાજાની કિનારીઓ, બારીની ફ્રેમ અને પેનલ ગેપ્સનું નજીકથી નિરીક્ષણ કરો. ઉપરાંત, ફ્લેટ અથવા તિરાડવાળા ટાયર તપાસો. સ્પેર ટાયર, જેક અને ટૂલ્સ તપાસવાનું ભૂલશો નહીં.
- અંદરની તપાસ: સીટ, ડેશબોર્ડ અને એસી યોગ્ય રીતે કામ કરે છે કે નહીં તે તપાસો. એન્જિન શરૂ કરો અને કોઈ અવાજ કે કંપન છે કે નહીં તપાસો. ઓડોમીટર 50 કિમીથી વધુ ન હોવો જોઈએ.
- દસ્તાવેજો તપાસો: RC, વીમો, વોરંટી કાર્ડ, સર્વિસ બુક, રોડસાઇડ સહાય અને મેન્યુઅલ તપાસો. એન્જિન નંબર, ચેસિસ નંબર અને ઉત્પાદન તારીખ ચકાસવા માટે ફોર્મ 22 તપાસો. ખાતરી કરો કે VIN, એન્જિન અને ચેસિસ નંબર દસ્તાવેજો સાથે મેળ ખાય છે.
- ટેસ્ટ ડ્રાઇવ લો: સ્ટીયરિંગ, ગિયર્સ, બ્રેક્સ અને સસ્પેન્શનનો અનુભવ તપાસો. કોઈપણ અનિચ્છનીય અવાજ અથવા કંપનની તાત્કાલિક જાણ કરો. એન્જિનનો અવાજ અને પ્રતિભાવ પર ધ્યાન આપો.
- વીડિયો બનાવો: જો તમે સમગ્ર નિરીક્ષણ જાતે કરી રહ્યા છો, તો તેને વીડિયો બનાવો જેથી વિવાદના કિસ્સામાં તમારી પાસે પુરાવા હોય.
ડિલિવરી પછી શું તપાસવું?
- ઇન્વોઇસ કાળજીપૂર્વક વાંચો. ડીલરો ઘણીવાર ફાઇલ ચાર્જ, સર્વિસ ચાર્જ અને હેન્ડલિંગ ચાર્જ જેવા છુપાયેલા ખર્ચ ઉમેરે છે.
- સર્વિસ ચાર્જ વસૂલવો ગેરકાયદેસર છે, તેથી જો તમને બિલ પર આવા કોઈ ચાર્જ દેખાય, તો તરત જ વાંધો ઉઠાવો.
- બુકિંગ કરતી વખતે સ્પષ્ટપણે જણાવો કે તમે કોઈ છુપાયેલા ચાર્જ ચૂકવશો નહીં.
આ બાબતો ક્યારેય ભૂલશો નહીં:
- જો ડીલર PDI રોકી રાખે છે, તો સમજો કે કંઈક ખોટું છે.
- જો PDI કોઈ મોટી ખામીઓ છે, તો કાર ખરીદશો નહીં.
- થોડો સમય કાઢીને અને યોગ્ય નિરીક્ષણ કરીને, તમે ખામીયુક્ત અથવા ક્ષતિગ્રસ્ત કાર લેવાનું ટાળી શકો છો.