ચોથા નીલગિરી વર્ગ (પ્રોજેક્ટ 17A) સ્વદેશી એડવાન્સ્ડ સ્ટીલ્થ ફ્રિગેટ ‘તારાગિરી’ની ડિલિવરી

Spread the love

 

 

 

નીલગિરી વર્ગનું ચોથું જહાજ (પ્રોજેક્ટ 17A) અને માઝગાંવ ડોક શિપબિલ્ડીંગ લિમિટેડ (MDL) દ્વારા બનાવવામાં આવેલું ત્રીજું જહાજ, તારાગિરી (યાર્ડ 12653) 28 નવેમ્બર 2025ના રોજ મુંબઈના MDL ખાતે ભારતીય નૌકાદળને સોંપવામાં આવ્યું હતું. આ યુદ્ધ જહાજ ડિઝાઇન અને બાંધકામમાં આત્મનિર્ભરતા પ્રાપ્ત કરવા તરફ એક મુખ્ય સીમાચિહ્નરૂપ છે. પ્રોજેક્ટ 17A ફ્રિગેટ્સ બહુમુખી, બહુ-મિશન પ્લેટફોર્મ છે જે દરિયાઈ ક્ષેત્રમાં વર્તમાન અને ભવિષ્યના પડકારોનો સામનો કરવા માટે ડિઝાઈન કરવામાં આવ્યું છે.

તારાગિરી એ અગાઉના INS તારાગિરીનું નવું સ્વરૂપ છે, જે એક લિએન્ડર-ક્લાસ ફ્રિગેટ છે જેણે 16 મે 1980થી 27 જૂન 2013 સુધી ભારતીય નૌકાદળમાં સેવા આપી હતી, જેણે રાષ્ટ્રને 33 વર્ષ સુધી શાનદાર સેવા આપી હતી. આ અત્યાધુનિક ફ્રિગેટ નૌકાદળ ડિઝાઇન, સ્ટીલ્થ, ફાયરપાવર, ઓટોમેશન અને સર્વાઈવેબિલિટીમાં એક મોટી છલાંગ રજૂ કરે છે અને યુદ્ધ જહાજ બાંધકામમાં આત્મનિર્ભરતાનું પ્રતીક છે.

વોરશિપ ડિઝાઇન બ્યુરો (WDB) દ્વારા ડિઝાઇન કરાયેલ અને વોરશિપ ઓવરસીઇંગ ટીમ (મુંબઈ) દ્વારા દેખરેખ હેઠળ, P17A ફ્રિગેટ્સ સ્વદેશી જહાજ ડિઝાઇન, સ્ટીલ્થ, ટકી રહેવાની ક્ષમતા અને લડાઇ ક્ષમતામાં પેઢીગત છલાંગનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે. સંકલિત બાંધકામના દર્શન દ્વારા માર્ગદર્શન આપીને, જહાજો સમયપત્રક પર બનાવવામાં આવ્યા હતા અને પહોંચાડવામાં આવ્યા હતા.

P17A જહાજોમાં P17 (શિવાલિક) વર્ગની તુલનામાં અદ્યતન શસ્ત્ર અને સેન્સર સ્યુટ છે. આ જહાજોમાં કમ્બાઇન્ડ ડીઝલ અથવા ગેસ (CODOG) પ્રોપલ્શન પ્લાન્ટ છે, જેમાં ડીઝલ એન્જિન અને દરેક શાફ્ટ પર કંટ્રોલેબલ પિચ પ્રોપેલર (CPP) ચલાવતું ગેસ ટર્બાઇન અને એક અત્યાધુનિક ઇન્ટિગ્રેટેડ પ્લેટફોર્મ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ (IPMS)નો સમાવેશ થાય છે.

આ શક્તિશાળી હથિયાર અને સેન્સર સ્યુટમાં બ્રહ્મોસ SSM, MFSTAR અને MRSAM કોમ્પ્લેક્સ, 76mm SRGM, અને 30mm અને 12.7mm ક્લોઝ-ઇન વેપન સિસ્ટમ્સ, તેમજ સબમરીન વિરોધી યુદ્ધ માટે રોકેટ અને ટોર્પિડોનો સમાવેશ થાય છે.

તારાગિરી છેલ્લા 11 મહિનામાં ભારતીય નૌકાદળને પહોંચાડવામાં આવેલું ચોથું P17A જહાજ છે. પહેલા બે P17A જહાજોના નિર્માણથી મળેલા અનુભવે તારાગિરી માટે બાંધકામનો સમય ઘટાડીને 81 મહિના કર્યો છે, જે પહેલા વર્ગ (નીલગિરી) માટે 93 મહિના હતો. બાકીના ત્રણ પ્રોજેક્ટ 17A જહાજો (એક MDL ખાતે અને બે GRSE ખાતે) ઓગસ્ટ 2026 સુધી ધીમે ધીમે પહોંચાડવાની યોજના છે.

તારાગિરીની ડિલિવરી દેશની ડિઝાઇન, જહાજ નિર્માણ અને એન્જિનિયરિંગ ક્ષમતાઓનું પ્રદર્શન કરે છે અને જહાજ ડિઝાઇન અને જહાજ નિર્માણ બંનેમાં ભારતનું આત્મનિર્ભરતા પર સતત ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે તે દર્શાવે છે. 75% સ્વદેશીકરણ સાથે, આ પ્રોજેક્ટમાં 200થી વધુ MSME સામેલ થયા છે અને લગભગ 4,000 લોકોને સીધી રોજગારી અને 10,000થી વધુ લોકોને પરોક્ષ રોજગારીનું સર્જન થયું છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *