ભારતનું સહકારી ક્ષેત્ર આ વર્ષના અંત સુધીમાં ભારત બ્રાન્ડ હેઠળ ટેક્સી સેવા શરૂ કરીને ઓલા અને ઉબેર જેવી વિશાળ કંપનીઓને પડકારવા માટે તૈયાર છે. આ સેવાની અધિકૃત મૂડી રૂ. 300 કરોડ છે અને ચાર રાજ્યોમાં તેમાં 200 ડ્રાઇવરો પહેલાથી જ ઉમેરવામાં આવ્યા છે.
6 જૂનના રોજ નોંધાયેલ મલ્ટી-સ્ટેટ કોઓપરેટિવ ટેક્સી કોઓપરેટિવ લિમિટેડ, રાષ્ટ્રીય સહકારી વિકાસ નિગમ (NCDC), ભારતીય ખેડૂત ખાતર સહકારી લિમિટેડ (IFFCO) અને ગુજરાત સહકારી દૂધ માર્કેટિંગ ફેડરેશન (GCMMF) સહિત આઠ મુખ્ય સહકારી મંડળીઓના સંઘનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે.
ગયા મહિને, સહકારી મંત્રી અમિત શાહે આ ક્ષેત્ર માટે એક વ્યાપક સહકારી નીતિનું અનાવરણ કરતી વખતે સંકેત આપ્યો હતો કે 2025 ના અંત સુધીમાં સહકારી ટેક્સી સેવા શરૂ કરવામાં આવશે.
ટેક્સી ડ્રાઇવરોને વધુ વળતર મળશે
NCDC ના ડેપ્યુટી મેનેજિંગ ડિરેક્ટર રોહિત ગુપ્તાએ જણાવ્યું હતું કે, મુખ્ય ઉદ્દેશ્ય ડ્રાઇવરોને વધુ સારું વળતર સુનિશ્ચિત કરવાનો અને મુસાફરોને ગુણવત્તાયુક્ત, સલામત અને સસ્તું સેવાઓ પૂરી પાડવાનો છે. આ સાહસ કોઈપણ સરકારી હિસ્સા વિના કાર્ય કરે છે અને સહભાગી સહકારી સંસ્થાઓ દ્વારા સંપૂર્ણ ભંડોળ પૂરું પાડવામાં આવે છે. તેના સ્થાપક સભ્યોમાં કૃષક ભારતી સહકારી લિમિટેડ (KRIBHCO), નેશનલ બેંક ફોર એગ્રીકલ્ચર એન્ડ રૂરલ ડેવલપમેન્ટ (NABARD), નેશનલ ડેરી ડેવલપમેન્ટ બોર્ડ (NDDB), અને નેશનલ કોઓપરેટિવ એક્સપોર્ટ્સ લિમિટેડ (NCEL) પણ શામેલ છે.
આ રાજ્યોમાં આ સેવા સૌપ્રથમ શરૂ થશે
તેમણે કહ્યું કે લગભગ 200 ડ્રાઇવરો પહેલાથી જ સહકારી મંડળીમાં જોડાયા છે, જેમાંથી 50-50 દિલ્હી, ગુજરાત, ઉત્તર પ્રદેશ અને મહારાષ્ટ્રના છે. સહકારી મંડળી તેના નેટવર્કને વિસ્તૃત કરવા માટે અન્ય સહકારી સંસ્થાઓનો સક્રિયપણે સંપર્ક કરી રહી છે. સહકારીએ રાઇડ-હેલિંગ એપ્લિકેશન વિકસાવવા માટે ટેકનોલોજી ભાગીદાર પસંદ કરવા માટે ટેન્ડર બહાર પાડ્યું છે. ગુપ્તાએ કહ્યું, અમે થોડા દિવસોમાં ટેકનોલોજી ભાગીદારને અંતિમ સ્વરૂપ આપીશું.
તેમણે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે આ એપ ડિસેમ્બર સુધીમાં તૈયાર થવાની અપેક્ષા છે. આ સમગ્ર ભારતમાં આ પ્લેટફોર્મ માટે માર્કેટિંગ વ્યૂહરચના તૈયાર કરવા માટે ટેકનોલોજી કન્સલ્ટન્ટ અને ઇન્ડિયન ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઓફ મેનેજમેન્ટ (IIM)-બેંગ્લોરને રોકવામાં આવ્યા છે. આ સેવા સહકારી કિંમત મોડેલ અપનાવશે, અને કામગીરીને વધારવા માટે સભ્યપદ ઝુંબેશ હાલમાં ચાલી રહી છે. આ સેવા સહકારી કિંમત મોડેલ અપનાવશે, અને તેની કામગીરીને વધારવા માટે સભ્યપદ ઝુંબેશ હાલમાં ચાલી રહી છે.
આ પગલું એવા સમયે લેવામાં આવ્યું છે જ્યારે સહકારી ક્ષેત્ર ઝડપથી વિકસતા રાઇડ-હેલિંગ બજારમાં સ્થાપિત ખાનગી ખેલાડીઓ સાથે સ્પર્ધા કરવા માટે તેની સામૂહિક શક્તિનો ઉપયોગ કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યું છે.