AGFTC અને ITBA દ્વારા જી.એસ.ટી.કાયદા અને પોર્ટલમાં સુધારા અંગે નાણાં મંત્રાલય અને અન્ય વરિષ્ઠ અધિકારીઓને રજૂઆત

Spread the love

રજૂઆતની નકલ રેવેન્યુ સેક્રેટરી, ગુજરાતના નાણાંમંત્રી, સી.બી.આઈ.સી.ના ચેરમેન અને ગુજરાત રાજ્ય અને કેન્દ્ર જી.એસ.ટી. વિભાગના ચીફ કમિશનરને પણ મોકલવામાં આવી

અમદાવાદ 

ઓલ ગુજરાત ફેડરેશન ઑફ ટેક્સ કન્સલ્ટન્ટ્સ (AGFTC) અને ઈન્કમ ટેક્સ બાર એસોસિએશન, અમદાવાદ (ITBA) દ્વારા સંયુક્તપણે તા. 12 ઓગસ્ટ 2025 ના રોજ માનનીય કેન્દ્રિય નાણાંમંત્રી શ્રીમતી નિર્મલા સીતારમણ ને જી.એસ.ટી.કાયદા અને પોર્ટલ માં સુધારા અંગે રજૂઆત કરવામાં આવેલ છે. આ રજૂઆતમાં જી.એસ.ટી. કાયદા, તે અંતર્ગત નીતિ તેમજ જી.એસ.ટી. પોર્ટલની કામગીરીમાં સુધારા અંગે વ્યવહારુ અને અમલયોગ્ય સૂચનો રજૂ કર્યા છે.
સી.એ. પાર્થ જોષીના જણાવ્યા મુજબ પ્રથમવાર માત્ર ફરિયાદ ના બદલે વ્યવહારુ સૂચનો અને તેનો અમલ કેવી રીતે થઇ શકે તે દ્રષ્ટિકોણથી કરવામાં આવેલ આ હકારાત્મક સૂચનો અનુભવી કરનિષ્ણાતો, તથા અન્ય હિતધારકો સાથે ચર્ચા બાદ તૈયાર કરાયા છે.આ રજુઆતનો મુખ્ય ઉદ્દેશ વિવાદો ઘટાડવા, કમ્પ્લાયન્સને સરળ બનાવવું અને પોર્ટલના ટેકનિકલ કાર્યોમાં સુધારો લાવવાનો છે.
અગ્રગણ્ય જી.એસ.ટી. નિષ્ણાત એડવોકેટ ભરત શેઠના જણાવ્યા મુજબ સેક્શન 74 હેઠળ વન-ટાઈમ અમનેસ્ટી યોજના, એપિલેટ ટ્રિબ્યુનલને વહેલી તકે શરુ કરવામાં આવે, દંડની રકમમાં સુધારા, લઘુ અને મધ્યમ ઉદ્યોગોને રાહત અને જી.એસ.ટી. પોર્ટલમાં ટેકનિકલ સુધારાઓ જી.એસ.ટી. વિભાગના અધિકારીઓ અને વેપારીઓ બંને માટે ફાયદાકારક બનશે.
આ રજૂઆતની નકલ રેવેન્યુ સેક્રેટરી, ગુજરાતના નાણાંમંત્રી, સી.બી.આઈ.સી.ના ચેરમેન અને ગુજરાત રાજ્ય અને કેન્દ્ર જી.એસ.ટી. વિભાગના ચીફ કમિશનરને પણ મોકલવામાં આવી છે .

કાયદો / નીતિ સંબંધિત સૂચનો

CGST કાયદા, 2017 ની કલમ 74 હેઠળ આવરી લેવામાં આવેલા કેસો માટે એક વખતની માફી યોજના,CGST અધિનિયમ, 2017 ની કલમ 107(4) માં સુધારો, માનનીય કમિશનરને અપીલ દાખલ કરવામાં 1 મહિનાથી વધુ સમયનો વિલંબ માફ કરવા સક્ષમ બનાવ્યો.
GST અપીલ ટ્રિબ્યુનલ (GSTAT) ને કાર્યરત કરવાની જરૂરિયાત,
CGST કાયદા, 2017 ની કલમ 22 હેઠળ સેવાઓના સપ્લાયરના કિસ્સામાં નોંધણી થ્રેશોલ્ડમાં રૂ. 20 લાખથી વધારો રૂ. 40 લાખ,
CGST કાયદા, 2017 ની કલમ 149 હેઠળ ગુડ્સ અને સર્વિસ ટેક્સ અનુપાલન રેટિંગ જોગવાઈઓને કાર્યરત કરવાની જરૂરિયાત,GST દરોનું તર્કસંગતકરણ,ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટ (ITC) ના રિવર્સલ પર વ્યાજ વસૂલવા અંગે CGST કાયદાની કલમ 16(2) ના બીજા જોગવાઈમાં સુધારો,
૧૮૦ દિવસની અંદર સપ્લાયરને ચુકવણી,CGST અધિનિયમ, 2017 ની કલમ 73 હેઠળ ચૂકવવાપાત્ર લઘુત્તમ રૂ. 10,000/- દંડને તર્કસંગત બનાવવો,સૂક્ષ્મ અને નાના કરદાતાઓ માટે વસૂલાતના આધારે GST ચૂકવવાનો વિકલ્પ,
CGST નિયમો, 2017 ના નિયમ 88B (1) ની જોગવાઈ માટે, 01 જુલાઈ 2017 થી પાછલી અસરથી અસરકારક તારીખ બનાવવામાં આવશે.
લેટર ઓફ અંડરટેકિંગ રૂટ હેઠળ નિકાસકારોને મૂડી માલની ખરીદી પર ચૂકવેલ GST ના રિફંડની મંજૂરી આપવી,
ઇન્વોઇસ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ (IMS) હેઠળ સૂક્ષ્મ અને નાના કરદાતાઓ પર વધતો પાલનનો બોજ,GST નેટવર્ક – પોર્ટલ સંબંધિત સૂચનો,દરેક GST નોંધણી દસ્તાવેજો માટે ફાઇલ અપલોડ કદ મર્યાદા 5MB સુધી વધારો,GSTR-2A/2B ડેટાના વાર્ષિક ડાઉનલોડને સક્ષમ કરો,
ઇ-વે બિલ ડેટાના વાર્ષિક ડાઉનલોડને સક્ષમ કરો,
ઇ-ઇન્વોઇસ ડેટાના વાર્ષિક ડાઉનલોડને સક્ષમ કરો,
વિભાગીય સંદેશાવ્યવહાર માટે યુનિફાઇડ પોપ-અપ સૂચના સ્ક્રીન, GST પોર્ટલ પર લોગિન કર્યા પછી
“યુઝર સર્વિસીસ માય એપ્લિકેશન્સ” મેનૂમાં તારીખ શ્રેણી 12 મહિના સુધી લંબાવવામાં આવી.અસ્વીકાર પછી સમાન શ્રેણી હેઠળ રિફંડ અરજીનું રિફિલિંગ સક્ષમ કરો,
GSTR-9 માં કોષ્ટક 17 ની સ્વતઃ વસ્તી HSN- મુજબ બાહ્ય પુરવઠાનો સારાંશ,IRN રદબાતલ / રદ કરવાની અવધિ 1 દિવસથી 2 દિવસ સુધી લંબાવવામાં આવી છે.
પોસ્ટ વિભાગ દ્વારા વિકસાવવામાં આવેલ DIGIPIN એડ્રેસિંગ સિસ્ટમનું GST પોર્ટલ સાથે એકીકરણ,
CGST કાયદાની કલમ 40 હેઠળ પ્રથમ રિટર્ન જોગવાઈઓને કાર્યરત કરવાની જરૂરિયાત.

મુદ્દો અને તર્ક

૧. કલમ હેઠળ આવરી લેવામાં આવતા કેસો માટે એક માફી યોજના સૂચન છે કે સરકાર સંપૂર્ણ હૃદયથી એમ્નેસ્ટી યોજના શરૂ કરવાનું વિચારી શકે છે.
74 ના અધિનિયમ, 2017 મુજબ
GST માળખાના ગતિશીલ, જટિલ અને સતત બદલાતા સ્વભાવને કારણે પ્રક્રિયાગત પડકારો. લેગસી ટેક્સ સિસ્ટમ્સથી એકીકૃત GST માળખામાં સંક્રમણ માટે નવા રિટર્ન ફોર્મેટ, જટિલ સમાધાન આવશ્યકતાઓ, વારંવાર કાનૂની સુધારા અને વિકસિત વર્ગીકરણ ધોરણોનું પાલન જરૂરી હતું. વધુમાં, પ્રારંભિક તબક્કા દરમિયાન સિસ્ટમમાં ખામીઓ અને મર્યાદિત જાગૃતિને કારણે અન્યથા પાલન કરતા વ્યવસાયો દ્વારા વાસ્તવિક ભૂલો થઈ. આ અનિચ્છનીય ભૂલોને કારણે લાંબા સમય સુધી મુકદ્દમા, કાર્યકારી મૂડી અવરોધ અને દંડનો સામનો કરવો પડ્યો છે, એવા કિસ્સાઓમાં પણ જ્યાં કર યોગ્ય રીતે ચૂકવવામાં આવ્યો હતો અને કોઈ દુષ્ટ ઇરાદો ન હતો.
GST ના સંક્રમણ તબક્કાથી ઉદ્ભવતા વ્યાપક મુશ્કેલીઓ અને વારસાગત પાલનના મુદ્દાઓને ધ્યાનમાં રાખીને, એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે સરકારે CGST કાયદા, 2017 ની કલમ 74 હેઠળ હાલમાં કાર્યવાહીનો સામનો કરી રહેલા કેસો માટે એક-સમયની માફી યોજના રજૂ કરવી જોઈએ, જે કથિત છેતરપિંડી, ઇરાદાપૂર્વક ખોટી માહિતી અથવા હકીકતોને દબાવવા સંબંધિત છે. આવા ઘણા કિસ્સાઓ ઇરાદાપૂર્વકની ચોરીમાં નહીં પરંતુ અર્થઘટનની અસ્પષ્ટતાઓ, પ્રક્રિયાગત ભૂલો, તકનીકી મર્યાદાઓ અને પ્રારંભિક દત્તક સમયગાળામાં સામાન્ય રીતે થતી અજાણતાં માનવ ભૂલોમાં મૂળ ધરાવે છે.
સૂચિત યોજના ભૂતકાળના વિવાદોના નિરાકરણ માટે વ્યવહારિક અને કરુણાપૂર્ણ માળખું પ્રદાન કરશે, સ્વૈચ્છિક પાલનને પ્રોત્સાહન આપશે, મુકદ્દમાનો બેકલોગ ઘટાડશે અને ખાસ કરીને GST રોલઆઉટ દરમિયાન વારસાગત મુદ્દાઓથી પ્રભાવિત નાના અને મધ્યમ વ્યવસાયો માટે કર ઇકોસિસ્ટમમાં વિશ્વાસ પુનઃસ્થાપિત કરશે.
CGST કાયદા, 2017 ની કલમ 74 હેઠળ આવરી લેવામાં આવેલા કેસો માટે જે નીચેના લાભો પ્રાપ્ત કરવામાં મદદ કરશે:
GST સત્તાવાળાઓ અને અદાલતો પર મુકદ્દમાનો બોજ ઓછો થયો.
સ્વૈચ્છિક પાલન અને આવક પ્રાપ્તિને પ્રોત્સાહન આપે છે.
વ્યવસાય કરવાની સરળતા અને કરદાતાઓની સુવિધાની ભાવના સાથે સુસંગત છે.
પરોક્ષ કર હેઠળ વિશ્વાસ સબકા યોજના જેવી ભૂતકાળની સફળ પહેલોનું પ્રતિબિંબ.

2. CGST કાયદાની કલમ 107(4) માં સુધારો, માનનીય 2017, કમિશનર અપીલ દાખલ કરવામાં 1 મહિનાથી વધુ સમયનો વિલંબ માફ કરવા સક્ષમ બનાવે છે.
CGST કાયદાની કલમ 107 હેઠળ, ન્યાયાધીશ દ્વારા પસાર કરાયેલા આદેશ અથવા નિર્ણયથી નારાજ કોઈપણ વ્યક્તિને અપીલ અધિકારી સમક્ષ અપીલ કરવાનો અધિકાર છે. નિર્ણય અથવા આદેશ વ્યક્તિને જણાવવામાં આવે તે તારીખથી 3 મહિનાની અંદર અપીલ નિયત અપીલ અધિકારી સમક્ષ દાખલ કરવી આવશ્યક છે.
અપીલ અધિકારીને CGST કાયદાની કલમ 107(4) મુજબ ‘પૂરતું કારણ’ હોય તો, નિર્ધારિત અપીલ સમયગાળા (એટલે કે, પીડિત વ્યક્તિ માટે 3+1 મહિના) કરતાં વધુ 1 મહિના સુધીના વિલંબને માફ કરવાનો વિવેકબુદ્ધિ છે.
જોકે, આ વધારાના 1 મહિનાના સમયગાળા કરતાં વધુ વિલંબને કોઈપણ સંજોગોમાં માફ કરી શકાતો નથી, પછી ભલે કેસની યોગ્યતા ગમે તે હોય અથવા સમયસર ફાઇલિંગ અટકાવવાના કારણોની વાસ્તવિકતા હોય. એવું પણ જોવા મળ્યું છે કે
એવા કિસ્સાઓમાં, કરદાતાઓ / અપીલકર્તાઓને તેમના નિયંત્રણ બહારના કારણોસર અનિવાર્ય વિલંબનો સામનો કરવો પડે છે, જેમ કે:
(i) તકનીકી સમસ્યાઓ;
(ii) તબીબી કટોકટી;
(iii) અણધાર્યા સંજોગો;
જેના કારણે યોગ્ય દાવાઓ છતાં ન્યાયનો ઇનકાર થાય છે. માફી પરની હાલની મર્યાદા અપીલ અધિકારીની વિવેકાધીન શક્તિઓને ગંભીર રીતે મર્યાદિત કરે છે અને તેના પરિણામે માન્ય અપીલો અન્યાયી રીતે અસ્વીકાર થઈ શકે છે અને ન્યાયતંત્ર પર બોજ વધી શકે છે.
આમ, એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે માનનીય કમિશનર (અપીલ) ને વર્તમાન 1 મહિનાની મર્યાદાથી વધુના વિલંબને માફ કરવા માટે વ્યાપક વિવેકબુદ્ધિનો અધિકાર આપવામાં આવે, જો પૂરતું કારણ સ્થાપિત કરવામાં આવે તો. (દા.ત. આવકવેરા કાયદા હેઠળ, માનનીય CIT (A) એવા કેસોમાં 30 દિવસથી વધુના વિલંબને માફ કરી શકે છે જો પૂરતું કારણ સ્થાપિત કરવામાં આવ્યું હોય). સત્તામાં આ વધારો આ રીતે થશે:
વાજબી દાવાઓમાં અવરોધ પેદા કરતી અજાણતા પ્રક્રિયાગત ભૂલોને અટકાવવી;
અપીલકર્તાઓને સામનો કરવી પડતી વાસ્તવિક મુશ્કેલીઓ પર વિચારણા કરવાની મંજૂરી આપો;
કુદરતી ન્યાયના સિદ્ધાંતને મજબૂત બનાવવો અને બિનજરૂરી મુશ્કેલીઓ અટકાવવી;
ન્યાયતંત્ર પરનો ભાર ઓછો કરો.

3.GST અપીલ ટ્રિબ્યુનલ (GSTAT) ને કાર્યરત કરવાની જરૂર છે.GST અપીલેટ ટ્રિબ્યુનલની રચના અને કામગીરીમાં વિલંબને કારણે પ્રથમ અપીલેટ સત્તાવાળાઓ દ્વારા પસાર કરાયેલા આદેશો સામે અપીલોનો નોંધપાત્ર બેકલોગ થયો છે.
CGST કાયદાની કલમ 112 હેઠળ અપીલ અધિકારોનો ઉપયોગ કરનારા કરદાતાઓએ વિવાદિત રકમના ફરજિયાત 10% (માનનીય કમિશનર અપીલ સ્તરે 10% ઉપરાંત) પ્રી-ડિપોઝીટ તરીકે જમા કરાવ્યા હોવા છતાં, ન્યાય માટે રાહ જોવી પડે છે.
અપીલ રાહતના અભાવે ક્ષેત્રોમાં વધુ અનિશ્ચિતતા ઊભી કરી છે અને કાર્યકારી મૂડીમાં અવરોધ ઉભો થયો છે.આ બાબતોને ધ્યાનમાં રાખીને, GST ટ્રિબ્યુનલને કાર્યક્ષમ રીતે વિવાદ નિરાકરણ માટે સુનિશ્ચિત કરવા, ન્યાયની પહોંચની બંધારણીય ગેરંટી જાળવી રાખવા અને કરદાતાઓના વિશ્વાસમાં ઘટાડો અટકાવવા માટે તાત્કાલિક પગલાં લેવાની જરૂર છે.
૪. નોંધણીમાં વધારો
CGST કાયદા, 2017 ની કલમ 22 હેઠળ સેવાઓના સપ્લાયરના કિસ્સામાં મર્યાદા રૂ. 20 લાખથી રૂ. 40 લાખ સુધીની છે.
હાલમાં, GST નોંધણી માટે મર્યાદા રૂ. 20 લાખ છે.
સામાન્ય શ્રેણીના રાજ્યોમાં સેવા પ્રદાતાઓ માટે અને ખાસ શ્રેણીના રાજ્યોમાં રૂ. ૧૦ લાખ. આનાથી વિપરીત, GST કાઉન્સિલની ૩૨મી બેઠકમાં ભલામણોને અનુસરીને, ૨૦૧૯માં માલના સપ્લાયર્સ માટે મર્યાદા વધારીને રૂ. ૪૦ લાખ કરવામાં આવી હતી. આ અસમાનતાએ નાના સેવા પ્રદાતાઓ માટે અસમાન પાલન બોજ ઊભો કર્યો છે, જેમાંથી ઘણા મર્યાદિત માળખાગત સુવિધાઓ અને રોકડ પ્રવાહ સાથે કાર્ય કરે છે.
મર્યાદા વધારવાથી નાના સેવા પ્રદાતાઓ માટે પાલન ખર્ચ અને પ્રક્રિયાગત બોજ ઘટશે, જે MSME ને ટેકો આપવાના સરકારના વિઝન સાથે સુસંગત રહેશે.
વર્તમાન આ માળખું માલ અને સેવાઓના સપ્લાયર્સ વચ્ચે ભેદભાવ કરે છે, ભલે તે બંને અર્થતંત્રનો અભિન્ન ભાગ હોય. સમાન વર્તન ન્યાયીતા અને સુસંગતતાને પ્રોત્સાહન આપશે.
તેથી, એવું સૂચવવામાં આવે છે કે ઉચ્ચનો ફાયદો થ્રેશોલ્ડ “સેવાઓ” માટે પણ ઉપલબ્ધ કરાવવો જોઈએ.

૫. CGST ૨૦૧૭ કાયદાની કલમ ૧૪૯ હેઠળ ગુડ્સ એન્ડ સર્વિસ ટેક્સ કમ્પ્લાયન્સ રેટિંગ જોગવાઈઓને કાર્યરત કરવાની જરૂર છે,CGST કાયદા, 2017 ની કલમ 149 માટે, દરેક નોંધાયેલ વ્યક્તિને કાયદાની જોગવાઈઓનું પાલન કરવાના આધારે, GST પાલન રેટિંગ સ્કોર સોંપવાની જોગવાઈ છે. સ્કોર નિર્ધારિત પરિમાણોનો ઉપયોગ કરીને નક્કી કરવામાં આવે છે, સમયાંતરે અપડેટ કરવામાં આવે છે, અને નોંધાયેલ વ્યક્તિ અને જાહેર ક્ષેત્રમાં બંને માટે ઉપલબ્ધ કરાવવામાં આવે છે.GST જોકે આ જોગવાઈ કરવામાં આવી છે
૧ જુલાઈ ૨૦૧૭ થી અમલમાં છે, તેનો અમલ બાકી છે, અને પરિમાણો, પદ્ધતિ અને જાહેરાત માળખાને હજુ સુધી સૂચિત કરવામાં આવ્યા નથી.
અમલીકરણની જરૂરિયાત:
પારદર્શિતા અને વિશ્વાસને પ્રોત્સાહન આપે છે: પાલન રેટિંગની જાહેર ઉપલબ્ધતા વ્યવસાયોને મજબૂત પાલન ટ્રેક રેકોર્ડ ધરાવતા વિક્રેતાઓ, સપ્લાયર્સ અથવા સેવા પ્રદાતાઓની પસંદગી કરતી વખતે જાણકાર નિર્ણયો લેવા સક્ષમ બનાવશે.
સ્વૈચ્છિક પાલનને પ્રોત્સાહન આપે છે: પારદર્શક રેટિંગ સિસ્ટમ કરદાતાઓને સમયસર અને સચોટ પાલન જાળવવા માટે પ્રોત્સાહિત કરશે, જેનાથી જવાબદારીની સંસ્કૃતિ વધશે.
જોખમ અને વિવાદો ઘટાડે છે: ખરીદદારો બિન-અનુપાલન કરનારા વિક્રેતાઓ સાથે વ્યવહાર કરવાનું ટાળી શકે છે, જેનાથી ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટ મેળ ખાતી નથી, ઓડિટ મુકદ્દમા ઓછા થાય છે. એક્સપોઝર, અને
કાર્યક્ષમ કર વહીવટને ટેકો આપે છે: રેટિંગ્સ કર અધિકારીઓને જોખમ પ્રોફાઇલિંગ, ઓડિટને પ્રાથમિકતા આપવામાં અને અમલીકરણના પ્રયાસોને સુવ્યવસ્થિત કરવામાં મદદ કરી શકે છે.આમ, આને કાર્યરત કરવું એ એક મજબૂત, પારદર્શક, પાલન-સંચાલિત ઇકોસિસ્ટમના નિર્માણ તરફ પરિવર્તનકારી જોગવાઈ હશે .

6 .GST દરોનું તર્કસંગતકરણ પ્રયત્નો.
હાલમાં, GST કાયદામાં સાત મુખ્ય GST સ્લેબ છે: 0%, 0.25%, 3%, 5%, 12%, 18%, અને 28% વત્તા ખાસ દરો અને સેસ. આ જટિલતા વર્ગીકરણ તરફ દોરી જાય છે.
કરદાતાઓમાં વિવાદો અને મૂંઝવણ.
બહુવિધ સ્લેબ ખાસ કરીને પાલન માટે, MSMEs ના ખર્ચ અને પ્રયત્નોમાં વધારો કરે છે. તર્કસંગતકરણ રિટર્ન ફાઇલિંગને સરળ બનાવશે, ભૂલો ઘટાડશે અને ઓડિટ / ચકાસણી જોખમો ઘટાડશે. સરળ દર માળખું ઇન્વર્ટેડ ડ્યુટી સ્ટ્રક્ચર જેવા મુદ્દાઓને ઉકેલવામાં મદદ કરે છે, જ્યાં ઇનપુટ ટેક્સ આઉટપુટ ટેક્સ કરતા વધારે હોય છે, જેના કારણે કાર્યકારી મૂડી અવરોધિત થાય છે.
તર્કસંગતકરણ આવશ્યક ચીજવસ્તુઓ અને સેવાઓ પરના કરવેરાનો બોજ ઘટાડી શકે છે, જ્યારે લક્ઝરી અને હાનિકારક ચીજવસ્તુઓ પર યોગ્ય રીતે કર લાદવામાં આવે તે સુનિશ્ચિત કરી શકે છે.આને ધ્યાનમાં રાખીને, એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે, દરો હોવા જોઈએ તર્કસંગત બનાવવું જોઈએ.
7. સપ્લાયરને 180 દિવસની અંદર ચુકવણી ન કરવા પર ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટ (ITC) વસૂલવા સંબંધિત CGST વ્યાજ રિવર્સલ એક્ટની કલમ 16(2) ની બીજી જોગવાઈમાં સુધારો.
હાલમાં, જ્યાં પ્રાપ્તકર્તા સપ્લાયરને રિવર્સ ચાર્જ આધારે કર ચૂકવવાપાત્ર હોય તેવા સપ્લાય સિવાયના માલ અથવા સેવાઓ અથવા બંનેની ચુકવણી કરવામાં નિષ્ફળ જાય છે, ત્યાં સપ્લાયર દ્વારા ઇન્વોઇસ જારી કર્યાની તારીખથી 180 દિવસની અંદર સપ્લાયના મૂલ્યની રકમ અને તેના પર ચૂકવવાપાત્ર કર, પ્રાપ્તકર્તા દ્વારા મેળવેલ ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટ જેટલી રકમ કલમ 50 હેઠળ ચૂકવવાપાત્ર વ્યાજ સાથે, નિર્ધારિત રીતે ચૂકવવામાં આવશે.એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે ITC રિવર્સલ પર વ્યાજ વસૂલવું જોઈએ નહીં, જ્યાં પ્રાપ્તકર્તા ચુકવણી કરવામાં નિષ્ફળ જાય છે
તદનુસાર, એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે એવા કિસ્સાઓમાં વ્યાજ માફ કરવા માટે યોગ્ય સુધારો કરવામાં આવે જ્યાં 180 દિવસની અંદર સપ્લાયરને ચુકવણી ન કરવાને કારણે ITC ઉલટાવી દેવામાં આવે છે, જો કે સપ્લાયર દ્વારા સરકારને અંતર્ગત કર યોગ્ય રીતે ચૂકવવામાં આવ્યો હોય.સપ્લાયર ૧૮૦ દિવસની અંદર, જો સપ્લાયરે સરકારને લાગુ પડતી કર જવાબદારી પહેલાથી જ ચૂકવી દીધી હોય.
આવા કિસ્સાઓમાં, પ્રાપ્તકર્તા દ્વારા કોઈ અન્યાયી સંવર્ધન અથવા ખોટી રીતે ક્રેડિટનો ઉપયોગ થતો નથી, કે ન તો સરકારી તિજોરીને કોઈ નુકસાન થતું નથી. સપ્લાયર દ્વારા સંપૂર્ણ કર ચૂકવવામાં આવ્યો હોવા છતાં વ્યાજ લાદવાથી પાલન કરનારા વ્યવસાયો પર અનુચિત નાણાકીય બોજ પડે છે અને સમાનતા અને ન્યાયના સિદ્ધાંતોને નબળી પાડે છે.

8. CGST કાયદા, 2017 ની કલમ 73 હેઠળ ચૂકવવાપાત્ર લઘુત્તમ રૂ. 10,000/- દંડને તર્કસંગત બનાવવો :
CGST કાયદા, 2017 ની કલમ 73(9) હેઠળ, કપટપૂર્ણ ઇરાદા વિના કરની ઓછી ચુકવણી અથવા બિન-ચુકવણીના કિસ્સાઓમાં, કર માંગના 10% અથવા રૂ. 10,000, જે વધારે હોય તે સમકક્ષ દંડ લાદવામાં આવે છે. જ્યારે આ જોગવાઈ પાલન ન કરવાને રોકવા માટે સેવા આપે છે, ત્યારે તેના વ્યાપક ઉપયોગથી નાની અથવા અજાણતા ભૂલો, ખાસ કરીને નાના અને મધ્યમ ઉદ્યોગો (SMEs) માટે, અપ્રમાણસર મુશ્કેલીઓ ઊભી થઈ છે.
ઉદાહરણ તરીકે, કોઈ કિસ્સામાં, લઘુત્તમ દંડ કલમ લાગુ થવાને કારણે, કર અને વ્યાજના રૂ. ૩,૦૦૦/- (રૂ. ૧,૫૦૦ CGST અને રૂ. ૧,૫૦૦ SGST, દરેક) ની નજીવી માંગને કારણે રૂ. ૨૦,૦૦૦ નો દંડ થયો.
આવા પરિણામો પ્રમાણસરતાના સિદ્ધાંત સાથે અસંગત લાગે છે અને નાના કરદાતાઓ પર અન્યાયી બોજ નાખે છે, ખાસ કરીને જ્યાં ડિફોલ્ટ ટેકનિકલ અથવા સુધારી શકાય તેવું હોય.
એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે દંડ કલમ 73(9) હેઠળની રચનાને નીચે મુજબ તર્કસંગત બનાવી શકાય છે:
૧૦,૦૦૦ રૂપિયાના લઘુત્તમ દંડને ચૂકવવાપાત્ર કરના ૧૦% સાથે બદલવો જોઈએ, ભલે તે સંપૂર્ણ રકમ હોય કે નહીં.
CGST કાયદાની નવી કલમ 74A માં પણ આવો જ સુધારો કરી શકાય છે.

9. સૂક્ષ્મ અને નાના કરદાતાઓ માટે GST વસૂલાતના આધારે ચૂકવણી કરવાનો વિકલ્પ :
સૂક્ષ્મ અને નાના કરદાતાઓ માટે પાલનનો બોજ ઓછો કરવા અને રોકડ પ્રવાહ વ્યવસ્થાપનમાં સુધારો કરવા માટે, એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે નાના વ્યવસાયોને પ્રાપ્તિના આધારે, એટલે કે, ગ્રાહકો પાસેથી વાસ્તવિક ચુકવણી પ્રાપ્ત થયા પછી, ઉપાર્જન અથવા ઇન્વોઇસના આધારે નહીં, GST ચૂકવવાની મંજૂરી આપવા માટે GST કાયદામાં સુધારો કરવામાં આવે.
સૂક્ષ્મ અને નાના વ્યવસાયોને ઘણીવાર ગ્રાહકો તરફથી વિલંબિત ચુકવણીનો સામનો કરવો પડે છે, અથવા તેમનો ક્રેડિટ સમયગાળો ઇન્વોઇસ તારીખથી 2-3 મહિનાનો હોય છે, છતાં ઇન્વોઇસ જારી કરતી વખતે તેમને GST જવાબદારી ચૂકવવાની જરૂર પડે છે, જેના કારણે કાર્યકારી મૂડી પર દબાણ આવે છે.કર જવાબદારીને વાસ્તવિક આવક સાથે જોડવાથી ડિફોલ્ટ ઘટશે અને સૂક્ષ્મ અને નાના ઉદ્યોગોમાં અનુપાલન સુધરશે.
આમ, સૂક્ષ્મ અને નાના કરદાતાઓ માટે વસૂલાતના આધારે GST ચૂકવવાનો વિકલ્પ રજૂ કરવાનું સૂચન કરવામાં આવે છે.

૧૦. CGST નિયમો, ૨૦૧૭ ના નિયમ ૮૮B (૧) ની જોગવાઈ માટે, ૦૧ જુલાઈ, ૨૦૧૭ થી પાછલી અસરથી અમલી તારીખ નક્કી કરવામાં આવશે.
CGST નિયમો, 2017 ના નિયમ 88B (1) ની જોગવાઈ 10 જુલાઈ, 2024 ના રોજ સૂચના નંબર 12/2024-CT દ્વારા દાખલ કરવામાં આવી હતી. તે જણાવે છે કે, જ્યાં કલમ 49 ની પેટા-કલમ (1) ની જોગવાઈઓ અનુસાર ઇલેક્ટ્રોનિક કેશ લેજરમાં કોઈપણ રકમ ઉપરોક્ત રિટર્ન ફાઇલ કરવાની નિયત તારીખે અથવા તે પહેલાં જમા કરવામાં આવી હોય, પરંતુ તેમાંથી ડેબિટ કરવામાં આવે છે.
નિયત તારીખ પછી રિટર્ન ફાઇલ કરતી વખતે કર ચુકવણી માટે ઉપરોક્ત ખાતાવહી, ગણતરી કરતી વખતે ઉપરોક્ત રકમ ધ્યાનમાં લેવામાં આવશે નહીં | જો ઉપરોક્ત રકમ નિયત તારીખથી રિટર્ન ફાઇલ કરતી વખતે તેના ડેબિટની તારીખ સુધી ઉપરોક્ત ખાતાવહીમાં પડેલી હોય.
૫૩મી GST કાઉન્સિલ મીટિંગના મિનિટ્સમાં એમ પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે “ઈલેક્ટ્રોનિક કેશ લેજરમાં જમા થયેલી રકમ સરકાર પાસે પહેલેથી જ ઉપલબ્ધ છે.”
આમ, એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે, નિયમની જોગવાઈના અમલીકરણ માટેની અસરકારક તારીખમાં સુધારો કરવો જોઈએ, કારણ કે કેશ લેજરમાં સમયસર કર જમા કરાવવા છતાં, રિટર્ન ફાઇલ કરવામાં વિલંબ થવાથી સરકારને કોઈ વાસ્તવિક આવકનું નુકસાન થતું નથી, કારણ કે
સરકારી તિજોરીમાં ભંડોળ પહેલેથી જ ઉપલબ્ધ હતું. CGST કાયદાની કલમ 50 હેઠળ વ્યાજ વસૂલવાનો હેતુ કર ચુકવણીમાં વિલંબ માટે વળતર આપવાનો છે, ફાઇલિંગમાં પ્રક્રિયાગત વિલંબ માટે નહીં. અગાઉથી ચુકવણી કરવામાં આવી હોય તેવા કિસ્સાઓમાં વ્યાજની માંગણી કરવાથી બિનજરૂરી મુશ્કેલી પડી શકે છે, ખાસ કરીને નાના અને મધ્યમ કરદાતાઓને, અને વાસ્તવિક પાલન પ્રક્રિયાગત ઔપચારિકતાના સિદ્ધાંતથી ભટકાય છે.
જોકે, જોગવાઈ દાખલ કરતી સૂચના નંબર 12/2024-CT 10 જુલાઈ, 2024 થી અમલમાં આવી હતી, જ્યારે CGST નિયમો, 2017 ના નિયમ 88B ને 01 જુલાઈ, 2017 થી પાછલી અસરથી અમલમાં મૂકવામાં આવ્યો હતો, જેમાં સમીક્ષા જરૂરી છે.
ફિલ્ડ ફોર્મેશનમાં ઘણા અધિકારીઓ પાછલા સમયગાળા માટે વ્યાજ માંગી રહ્યા છે, જેમાં રિટર્ન ફાઇલ કરવાની નિયત તારીખ પહેલાં ઇલેક્ટ્રોનિક કેશ લેજરમાં રકમ જમા કરવામાં આવી હતી, પરંતુ નિયત તારીખ પછી, રિટર્ન મોડું સબમિટ કરવામાં આવ્યું હતું.
11. નિકાસકારોને GST ચૂકવેલ ખરીદી મૂડી માલના રિફંડની મંજૂરી :
શૂન્ય-રેટેડ સપ્લાય માટે રૂટ પર લેટર ઓફ અંડરટેકિંગ (LUT) હેઠળ કાર્યરત નિકાસકારોને હાલમાં ઇનપુટ્સ સંબંધિત સંચિત ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટ (ITC) ના રિફંડનો દાવો કરવાની પરવાનગી છે.તેથી એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે શૂન્ય-રેટેડ નિકાસ માટે LUT રૂટ હેઠળ રિફંડ પાત્રતામાં મૂડી માલનો સમાવેશ કરવા માટે નિયમ 89(4) માં સુધારો કરવામાં આવે.
પત્ર હેઠળ રૂટની બાંયધરી :
અને ઇનપુટ સેવાઓ. જોકે, CGST નિયમો, 2017 ના નિયમ 89(4) હેઠળ મૂડી માલ પર ચૂકવવામાં આવેલ GST ના રિફંડને સ્પષ્ટપણે બાકાત રાખવામાં આવ્યું છે, જેના પરિણામે ક્રેડિટ ઉપયોગ પદ્ધતિ પર નોંધપાત્ર મર્યાદા આવે છે.
તેનાથી વિપરીત, નિકાસ પુરવઠા પર IGST ચૂકવવાનું પસંદ કરતા નિકાસકારોને મૂડી માલના ITCનો ઉપયોગ કરવાની છૂટ છે, જેનાથી શૂન્ય-રેટિંગના બે મોડ વચ્ચે વિકૃતિ અને અસમાનતા ઊભી થાય છે.
આ વિસંગતતા કાર્યકારી મૂડી પર બિનજરૂરી તાણ લાવે છે, મૂડી રોકાણને નિરુત્સાહિત કરે છે અને શૂન્ય-રેટેડ સપ્લાય શાસનના ઉદ્દેશ્યને નબળી પાડે છે. IGST કાયદાની કલમ 16 હેઠળ સપ્લાયને કરમાંથી મુક્તિ આપવામાં આવી હોવા છતાં, મૂડી માલ પર ચૂકવવામાં આવતો GST એક ડૂબી ગયેલો ખર્ચ બની જાય છે.

૧૨. ઇન્વોઇસ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ (IMS) હેઠળ સૂક્ષ્મ નાના કરદાતાઓ પર વધતો પાલનનો બોજ :
૧ ઓક્ટોબર, ૨૦૨૪ થી GST પોર્ટલ પર રજૂ કરાયેલ ઇન્વોઇસ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ (IMS), ઇન્વોઇસ માન્યતા અને ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટ (ITC) સમાધાનને સુવ્યવસ્થિત કરવા તરફ એક મહત્વપૂર્ણ પગલું છે. તે પ્રાપ્તકર્તા કરદાતાઓને તેમના IMS ડેશબોર્ડ પરથી સીધા જ ઇન્વોઇસને પેન્ડિંગ તરીકે સ્વીકારવા, નકારવા અથવા ચિહ્નિત કરવા સક્ષમ બનાવે છે, ખાતરી કરે છે કે ફક્ત સ્વીકૃત ઇન્વોઇસ જ ફોર્મ GSTR-2B માં પાત્ર ITC માં ફાળો આપે છે.
જ્યારે સિસ્ટમ પારદર્શિતા વધારે છે અને મજબૂત બનાવે છે
ITC ફ્રેમવર્ક, તે સૂક્ષ્મ અને નાના કરદાતાઓ માટે, ખાસ કરીને પરંપરાગત પાલન પદ્ધતિઓથી ટેવાયેલા લોકો માટે કાર્યકારી પડકારો પણ રજૂ કરે છે.
નાના વ્યવસાયો માટે મુખ્ય ચિંતાઓ:
સિસ્ટમ અપગ્રેડ ખર્ચ: વ્યવસાયોએ IMS પ્રોટોકોલનું પાલન કરવા માટે નવા એકાઉન્ટિંગ સોફ્ટવેર, API એકીકરણ અને સુરક્ષિત ડેટા ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં રોકાણ કરવું જરૂરી છે.
માનવશક્તિની આવશ્યકતાઓ: રીઅલ-ટાઇમ ઇન્વોઇસ ક્રિયાઓનું સંચાલન કરવા માટે પ્રશિક્ષિત કર્મચારીઓની જરૂરિયાત વહીવટી બોજમાં વધારો કરે છે, ખાસ કરીને દુર્બળ ટીમો ધરાવતા MSE માટે.
આમ, સૂક્ષ્મ અને નાના કરદાતાઓને IMS કાર્યક્ષમતાના ફરજિયાત ઉપયોગમાંથી મુક્તિ આપવાનું સૂચન કરવામાં આવે છે.
ખર્ચના પાલનમાં ઘટાડો અને MSES પર વહીવટી ભારણ:
MSMEs માટે વ્યવસાય કરવાની સરળતા માટેની સરકારની પ્રતિબદ્ધતા સાથે સુસંગત રહો.

૫. ભાગ II: GST નેટવર્ક/પોર્ટલ સંબંધિત સૂચનો:

૧. દરેક GST નોંધણી દસ્તાવેજો માટે અપલોડ કદ મર્યાદા ૫MB સુધી વધારો.
ફાઇલ GST નોંધણી દરમિયાન દસ્તાવેજ અપલોડ માટે નિર્ધારિત વર્તમાન કદ મર્યાદા નોંધપાત્ર રીતે પ્રતિબંધિત છે અને સામાન્ય રીતે જરૂરી દસ્તાવેજોના વ્યવહારુ ફાઇલ કદને સમાવી શકતી નથી. ઉદાહરણ તરીકે:લીઝ/ભાડા કરાર: 1-2 MB સુધી મર્યાદિત.
૧૦૦ કેબી સુધી મર્યાદિત વીજળી બિલ વગેરે:ઘણા કિસ્સાઓમાં, આ દસ્તાવેજોની મૂળ સ્કેન કરેલી નકલો, ખાસ કરીને બહુવિધ પૃષ્ઠો, સીલ અથવા નોટરાઇઝેશન ધરાવતી, માન્ય મર્યાદા કરતાં વધી જાય છે, જેના કારણે કરદાતાઓને ફાઇલોને સંકુચિત અથવા વિભાજીત કરવાની જરૂર પડે છે. આનાથી માત્ર સ્પષ્ટતા ગુમાવવી, વધુ પ્રયત્નો અને તકનીકી પડકારો જ નહીં, પણ નોંધણી પ્રક્રિયામાં પણ વિલંબ થાય છે અને વપરાશકર્તાઓને ફાઇલ અપલોડ ભૂલોનો સામનો કરવો પડે છે.
તેથી, રિફંડ મોડ્યુલમાં ઉપલબ્ધ મર્યાદાઓ અનુસાર, દરેક દસ્તાવેજ અપલોડ ફીલ્ડ માટે મહત્તમ સ્વીકાર્ય ફાઇલ કદ 5 MB સુધી વધારવાનું સૂચન કરવામાં આવે છે. આ વધારો:
કરદાતાઓ અને સલાહકારો માટે નોંધણી પ્રક્રિયા સરળ બનાવવી,
વધુ સારી સુવાચ્યતા અને ગુણવત્તાની ખાતરી કરો.સહાયક દસ્તાવેજો,
સુસંગતતા માટે GST મોડ્યુલોમાં ટેકનિકલ ક્ષમતાઓને સંરેખિત કરો,
GST શાસનમાં વ્યવસાયોને સરળ રીતે જોડવા પ્રોત્સાહન આપો.

2. GSTR-2A ડેટા ડાઉનલોડ કરો વાર્ષિક 2B સક્ષમ કરો
હાલમાં, કરદાતાઓએ મહિનાવાર GSTR-2A/GSTR-2B ડેટા ડાઉનલોડ કરવો જરૂરી છે, કારણ કે સમગ્ર નાણાકીય વર્ષ માટે એકીકૃત સ્ટેટમેન્ટ જનરેટ કરવાની કોઈ સુવિધા નથી. આનાથી નોંધપાત્ર પ્રક્રિયાગત પ્રયાસ થાય છે, ખાસ કરીને રિફંડ અરજીઓ સાથે સંકળાયેલા કિસ્સાઓમાં જ્યાં 12 અલગ અલગ મહિનામાં સમાધાન જરૂરી છે.

એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે GST પોર્ટલને એવી કાર્યક્ષમતા પૂરી પાડવા માટે વધારવામાં આવે જે કરદાતાઓને સમગ્ર નાણાકીય વર્ષ માટે GSTR-2A અને GSTR-2B ડેટા એક જ ફાઇલમાં ડાઉનલોડ કરવાની મંજૂરી આપે જેમાં કસ્ટમ તારીખ શ્રેણી વિકલ્પનો સમાવેશ થાય છે.GSTR-2A/2B ડેટાના વાર્ષિક ડાઉનલોડ પર કસ્ટમ તારીખ શ્રેણી સહિત સુવિધા દાખલ કરવાનું સૂચન કરવામાં આવે છે જેના પરિણામે:
કરદાતાઓના સમય અને પ્રયત્નની બચત અને સલાહકારો માટે રિફંડ, ચકાસણી અને ઓડિટની તૈયારી દરમિયાન
ઘણા મહિનાઓ સુધી ડેટા સંકલનમાં ભૂલોનું જોખમ ઘટાડે છે.
ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટ સમાધાનને સરળ બનાવે છે.
GST માળખા હેઠળ પારદર્શિતા અને પાલનની સરળતામાં વધારો કરે છે.

૩. ઈ-વે બિલ ડેટાના વાર્ષિક ડાઉનલોડને સક્ષમ કરો

હાલમાં, ઈ-વે બિલ પોર્ટલ કરદાતાઓને ફક્ત માસિક ધોરણે / 5 દિવસ માટે ઈ-વે બિલ (EWB) ડેટા ડાઉનલોડ કરવાની મંજૂરી આપે છે જે શ્રેણી, કાર્યકારી મર્યાદાઓ લાદે છે.
ખાસ કરીને વાર્ષિક સમાધાન, ઓડિટ અને ચકાસણી દરમિયાન.
એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે પોર્ટલને કોઈપણ કસ્ટમ તારીખ શ્રેણી માટે EWB ડેટા ડાઉનલોડને સપોર્ટ કરવા માટે અપગ્રેડ કરવામાં આવે, જેમાં વાર્ષિક વિકલ્પોનો સમાવેશ થાય છે, જે બાહ્ય અને આવક પુરવઠો. આ વધારો:GSTR-1, GSTR-2A/2B, અને એકાઉન્ટ બુક સાથે ડેટા મેચિંગને સરળ બનાવો.
૧૨ અલગ-અલગ માસિક રિપોર્ટ્સ ડાઉનલોડ કરવા અને એકીકૃત કરવા પર ખર્ચવામાં આવતા સમય અને પ્રયત્નોમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો.
રિપોર્ટિંગની ચોકસાઈ અને ઓડિટની તૈયારીમાં સુધારો
મોટા વ્યવસાયો અને EWB વ્યવહારોના મોટા જથ્થાને સંભાળતા સલાહકારોને લાભ આપો.
૪. ઇ-ઇન્વોઇસ ડેટાના વાર્ષિક ડાઉનલોડને સક્ષમ કરો :
હાલમાં, GST પોર્ટલ પર ઉપલબ્ધ ઈ-ઈનવોઈસ ડેટા GSTR-1 ટેબ દ્વારા માસિક ડાઉનલોડ્સ સુધી મર્યાદિત છે, જે વ્યાપક સમાધાન અને રિપોર્ટિંગ હેતુઓ માટે તેની ઉપયોગિતાને મર્યાદિત કરે છે.
એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે પોર્ટલને અપગ્રેડ કરવામાં આવે જેથી કરદાતાઓ કોઈપણ પસંદ કરેલા સમયગાળા માટે, વાર્ષિક અને કસ્ટમ તારીખ શ્રેણીઓ સહિત, ખાસ કરીને બાહ્ય પુરવઠા / વેચાણ માટે, એકીકૃત ઇ-ઇન્વોઇસ ડેટા ડાઉનલોડ કરી શકે. આ સુધારો પ્રક્રિયાગત પ્રયત્નોમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો કરશે અને પાલન હેતુઓ માટે ડેટા દૃશ્યતામાં સુધારો કરશે. તે:

GSTR-1, હિસાબના પુસ્તકો અને નાણાકીય નિવેદનો સાથે સરળ સમાધાનની સુવિધા આપે છે.
જરૂરિયાતને દૂર કરીને સમય બચાવે છેડાઉનલોડ કરો બહુવિધ મેન્યુઅલી અને માસિક ફાઇલોને મર્જ કરો
ડેટાની ચોકસાઈ વધારે છે
ઉચ્ચ-વોલ્યુમ ફાઇલર્સ માટે વપરાશકર્તા અનુભવ અને પોર્ટલ કાર્યક્ષમતામાં સુધારો કરે છે.
5. વિભાગીય સંદેશાવ્યવહાર માટે યુનિફાઇડ પોપ-અપ સૂચના સ્ક્રીન, GST પોર્ટલ પર લોગિન પોસ્ટ કરો.
હાલમાં, GST પોર્ટલ પર બહુવિધ મોડ્યુલો દ્વારા કારણદર્શક સૂચનાઓ (SCN), સૂચનાઓ અને ઓર્ડર જેવા વિભાગીય સંદેશાવ્યવહાર જારી કરવામાં આવે છે, જેમાં નોંધણી, રિફંડ, વ્યૂ નોટિસ અને ઓર્ડર વગેરેનો સમાવેશ થાય છે.
આ સંદેશાવ્યવહાર ફક્ત ત્યારે જ દૃશ્યમાન થાય છે જ્યારે કરદાતાઓ દરેક સંબંધિત મોડ્યુલ પર નેવિગેટ કરે છે, જે ઘણીવાર ખંડિત દૃશ્યતાને કારણે ચૂકી જાય છે અથવા વિલંબિત પ્રતિભાવો તરફ દોરી જાય છે.
ડેશબોર્ડ એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે GST પોર્ટલને લોગિન પછી તરત જ એક કેન્દ્રીયકૃત પોપ-અપ સૂચના સ્ક્રીન શામેલ કરવા માટે વિસ્તૃત કરવામાં આવે, જે કોઈપણ મોડ્યુલમાં વિભાગ દ્વારા જારી કરાયેલા તમામ પેન્ડિંગ અને સંદેશાવ્યવહાર (છેલ્લા 3 મહિનાથી) નો સારાંશ પ્રદર્શિત કરે છે. આ પોપ-અપમાં શામેલ હોવું જોઈએ: તાજેતરનાવાતચીતનો પ્રકાર (દા.ત., SCN, ઓર્ડર, સૂચના)મુદ્દાની તારીખ સંબંધિત મોડ્યુલ અથવા ફોર્મ સંદર્ભ જોવા અને પ્રતિભાવ આપવા માટે ઝડપી-ઍક્સેસ લિંક.
6. “વપરાશકર્તા સેવાઓ > મારી એપ્લિકેશનો” મેનૂમાં તારીખ શ્રેણી 12 મહિના સુધી લંબાવવામાં આવી.
હાલમાં, GST પોર્ટલ કરદાતાઓને “વપરાશકર્તા સેવાઓ > મહત્તમ ત્રણ મહિનાની શ્રેણી માટે મારી અરજીઓ” વિભાગ હેઠળ અરજીઓ શોધવા અને જોવાની મંજૂરી આપે છે. આ મર્યાદિત દૃશ્યતા ઐતિહાસિક રેકોર્ડ મેળવવા માંગતા વપરાશકર્તાઓ માટે, ખાસ કરીને રિફંડ, LUT અને
રિફંડના ઐતિહાસિક ટ્રેકિંગને સરળ બનાવો, અને
અન્ય ફાઇલ કરેલી અરજીઓ.
તેનાથી વિપરીત, “ઇલેક્ટ્રોનિક કેશ લેજર” અને “ઇલેક્ટ્રોનિક ક્રેડિટ લેજર” મોડ્યુલ્સ 12 મહિના સુધી ડેટા પુનઃપ્રાપ્તિની મંજૂરી આપે છે, જે વપરાશકર્તાઓને વધુ સુગમતા અને સંબંધિત નાણાકીય માહિતીની ઍક્સેસ પ્રદાન કરે છે.
અન્ય ફાઇલ કરેલી અરજીઓ
વપરાશકર્તા કાર્યક્ષમતામાં સુધારો કરો અને ઑફલાઇન રેકોર્ડ્સ પર નિર્ભરતા ઘટાડો :
પોર્ટલ ઉપયોગિતાઓમાં પારદર્શિતા અને સુસંગતતાને પ્રોત્સાહન આપો
સરળ પાલન વ્યવસાય સલાહકારોને સપોર્ટ કરો.
તેથી, એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે “મારા એપ્લિકેશન્સ” મોડ્યુલ માટેની તારીખ શ્રેણીને અન્ય કી લેજર કાર્યક્ષમતાઓ સાથે સુસંગત રીતે 12 મહિના સુધી લંબાવવામાં આવે. આમાં વધારો થશે:
7.શ્રેણી અસ્વીકાર એ જ હેઠળ રિફંડ અરજીનું રિફિલિંગ સક્ષમ કરો
હાલમાં, GST પોર્ટલ કરદાતાઓને અગાઉની પોસ્ટ અરજી નકારી કાઢવામાં આવ્યા પછી તે જ શ્રેણી હેઠળ રિફંડ અરજી ફાઇલ કરવાથી પ્રતિબંધિત કરે છે. ઉદાહરણ તરીકે, જો નાણાકીય વર્ષ 2023-24 માટે કર ચૂકવણી વિના શૂન્ય-રેટેડ સપ્લાયના કારણે સંચિત ITC નું રિફંડ નકારવામાં આવે છે, તો કરદાતા તે જ શ્રેણી હેઠળ ફરીથી અરજી કરી શકશે નહીં, ભલે અસ્વીકાર પ્રક્રિયાગત હોય અથવા સુધારી શકાય તેવી ખામીઓ પર આધારિત હોય.
ઉપલબ્ધ વિકલ્પોમાં ફક્ત અપીલ દાખલ કરવાનો અથવા કોઈપણ અન્ય શ્રેણી હેઠળ અરજી કરવાનો સમાવેશ થાય છે જે પ્રક્રિયાગત રીતે યોગ્ય નથી અને કાનૂની સ્પષ્ટતાનો અભાવ છે.
આ મર્યાદા ખાસ કરીને એવા કિસ્સાઓમાં સમસ્યારૂપ બને છે જ્યાં:
મૂળ અરજીમાં નાની ભૂલો અથવા ભૂલોને કારણે અરજી અસ્વીકાર થઈ શકે છે પરંતુ ઔપચારિક અપીલની જરૂર નથી.
નીચે મુજબની સુવિધાઓ પૂરી પાડવા માટે પોર્ટલને વિસ્તૃત કરવાનું સૂચન કરવામાં આવે છે:
જરૂરી માન્યતાઓ અને સિસ્ટમ નિયંત્રણો સાથે, સમાન શ્રેણી હેઠળ રિફંડ અરજીઓનું રિફાઇનિંગ.
8. GSTR-9HSN- મુજબ બાહ્ય પુરવઠાનો સારાંશમાં કોષ્ટક 17 ની સ્વતઃ વસ્તી :
હાલમાં, વાર્ષિક રિટર્ન ફોર્મ GSTR-9 ના કોષ્ટક 17 માં કરદાતાઓએ માસિક/ત્રિમાસિક ફોર્મ GSTR-1 માં પહેલાથી જ જાહેર કરાયેલ માહિતીના આધારે, બાહ્ય પુરવઠાનો HSN-વાર સારાંશ મેન્યુઅલી દાખલ કરવો જરૂરી છે.
આ મેન્યુઅલ એન્ટ્રી સમય માંગી લે તેવી છે, કારકુની ભૂલો થવાની સંભાવના છે, અને પાલનનો બોજ વધારે છે, ખાસ કરીને બહુવિધ HSN કોડ અને ઉચ્ચ-વોલ્યુમ વ્યવહારો ધરાવતા વ્યવસાયો માટે.GSTR-1 ડેટાના આધારે કોષ્ટક 17 ને ઓટો-પોપ્યુલેશન કરવાની મંજૂરી આપવા માટે GST પોર્ટલને વધારવાનું સૂચન કરવામાં આવે છે, જેમાં કરદાતાઓ GSTR-9 ના અંતિમ સબમિશન પહેલાં એન્ટ્રીઓની સમીક્ષા અને સંપાદન કરવાનો વિકલ્પ હોય છે. આ સિસ્ટમ-સંચાલિત કરશે: સુવિધા

સચોટતા સુસંગતતા રિપોર્ટિંગ અને ડેટામાં સુધારો

મેન્યુઅલ પ્રયાસ અને ભૂલોની શક્યતા ઓછી કરો

ખાસ કરીને પીક ફાઇલિંગ સીઝન દરમિયાન, પાલન કાર્યક્ષમતામાં વધારો કરવો

ખાસ કરીને MSME માટે, વ્યવસાય કરવાની સરળતાને પ્રોત્સાહન આપો

આ સુવિધાનો અમલ ટેકનોલોજી-સંચાલિત અને કરદાતા-મૈત્રીપૂર્ણ GST સિસ્ટમના વ્યાપક વિઝન સાથે સુસંગત રહેશે.

9. IRN રદ કરવાની મુદત/અવધિ 1 દિવસથી 2 દિવસ સુધી લંબાવવામાં આવી છે. :

ઈ-ઈનવોઈસ સિસ્ટમની વર્તમાન જોગવાઈઓ હેઠળ, કરદાતાઓને ઈન્વોઈસ રેફરન્સ નંબર (IRN) જનરેશનના સમયથી માત્ર 24 કલાકની અંદર રદ કરવાની છૂટ છે. એકવાર આ વિન્ડો સમાપ્ત થઈ જાય, પછી એકમાત્ર ઉપાય એ છે કે જો અંતર્ગત સપ્લાય પૂર્ણ ન થાય તો પણ ઈન્વોઈસને રદ કરવા માટે ક્રેડિટ નોટ જારી કરવી.
ક્યારેક ઓપરેશનલ વિલંબ અથવા અજાણતા ભૂલોને કારણે, તે નિર્ધારિત એક-દિવસીય સમયમર્યાદામાં IRN ને સમયસર રદ કરવામાં અવરોધે છે. પરિણામે, કરદાતાઓને એવા વ્યવહારો માટે ક્રેડિટ નોટ્સ જારી કરવાની ફરજ પડે છે જે ક્યારેય થયા નથી, જે GSTR-1 માં બિનજરૂરી એન્ટ્રીઓ બનાવે છે.
રદ થયેલા અથવા રદ થયેલા વ્યવહારો માટે ક્રેડિટ નોટ જારી કરવી.

૧૦. GST પોર્ટલ સાથે એડ્રેસિંગ સિસ્ટમ વિભાગની પોસ્ટ્સ દ્વારા વિકસિત એકીકરણ

ઇન્ડિયા પોસ્ટ દ્વારા શરૂ કરાયેલ DIGIPIN (ડિજિટલ પોસ્ટલ ઇન્ડેક્સ નંબર) પહેલ સમગ્ર ભારતમાં જીઓ-કોડેડ ડિજિટલ સરનામાંનું પ્રમાણિત, માળખાગત નિર્માણ તરફ એક પરિવર્તનશીલ પગલું રજૂ કરે છે. IIT હૈદરાબાદ અને ISRO ના NRSC ના સહયોગથી વિકસિત, DIGIPIN દરેક 4m x 4m ગ્રીડ પર એક અનન્ય 10-અક્ષર આલ્ફાન્યૂમેરિક કોડ સોંપે છે, જે ચોક્કસ સ્થાન ઓળખ અને સીમલેસ સેવા વિતરણને સક્ષમ બનાવે છે.

GST પોર્ટલમાં સંકલિત સેવા પ્રદાતા દ્વારા પૂરા પાડવામાં આવેલા નકશા પર યોગ્ય સ્થાન દર્શાવવાની વર્તમાન સિસ્ટમ ખૂબ જ મુશ્કેલ છે અને ખૂબ જ ધીમે ધીમે કામ કરે છે. ઉપરાંત, અક્ષાંશ અને રેખાંશ દર્શાવવું દરેક માટે સરળ નથી.

સરનામાંની ચોકસાઈ વધારવા અને કરદાતાઓના ઓનબોર્ડિંગને સુવ્યવસ્થિત કરવા માટે, એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે GST પોર્ટલ DIGIPIN કાર્યક્ષમતાને તેના નોંધણી અને સુધારા મોડ્યુલોમાં એકીકૃત કરે. આ એકીકરણ
કરદાતાઓને આની મંજૂરી આપો:
DIGIPIN નો ઉપયોગ કરીને તેમના જીઓ-ટેગ કરેલા સરનામાંને મેળવો અને માન્ય કરો.

વ્યવસાય નોંધણી અને વ્યવસાય સ્થળની ઘોષણાઓમાં સ્થાનની ચોકસાઈની ખાતરી કરો.

ડિલિવરી વિભાગીય સંદેશાવ્યવહાર ક્ષેત્ર ચકાસણીમાં સુધારો અને

ખાસ કરીને ગ્રામીણ અને અર્ધ-શહેરી વિસ્તારોમાં, અસ્પષ્ટ અથવા અસંગઠિત સરનામાંઓને કારણે થતી ભૂલો ઘટાડવી.
એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે નકશા પર ચોક્કસ સ્થાન ઓળખવાને બદલે, સ્થાનને DIGIPIN સાથે ટેગ કરવામાં આવે જેથી ચોક્કસ સ્થાન ઓળખ અને સરળ સેવા વિતરણ થાય. GST ઇકોસિસ્ટમમાં DIGIPIN લાગુ કરવું એ એક ભવિષ્યલક્ષી સુધારો હશે જે શાસન અને કરદાતા બંનેના અનુભવને મજબૂત બનાવશે.

GST પોર્ટલ સાથે DIGIPIN એકીકરણના ફાયદા:

સરનામાના માનકીકરણ અને પાલનની ચોકસાઈ વધારે છે

કર સત્તાવાળાઓ દ્વારા ઝડપી અને વધુ વિશ્વસનીય ચકાસણીને સમર્થન આપે છે

ખાસ કરીને MSME અને દૂરસ્થ સ્થાનના કરદાતાઓ માટે વ્યવસાય કરવાની સરળતાને પ્રોત્સાહન આપે છે.
સરકારના ડિજિટલ પબ્લિકના વિઝન સાથે સુસંગત છે
ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર (DPI) અને એડ્રેસ-એઝ-એ-સર્વિસ (AaaS).

૧૧. CGST કાયદાની કલમ ૪૦ હેઠળ પ્રથમ રિટર્ન જોગવાઈઓને કાર્યરત કરવાની જરૂર છે.
CGST કાયદા, 2017 ની કલમ 40 માટે, દરેક નોંધાયેલ વ્યક્તિ કે જેમણે બાહ્ય કરપાત્ર સપ્લાય કર્યા છે જે: નોંધણીની જવાબદારીની તારીખ અને નોંધણી મંજૂર કરવાની તારીખ વચ્ચેના સમયગાળા દરમિયાન, નોંધણી મેળવ્યા પછી ફાઇલ કરેલા પ્રથમ રિટર્નમાં આવા સપ્લાયની જાહેરાત કરશે.
નોંધણી મળ્યા પછી, કરપાત્ર વ્યક્તિએ પોતાનું પહેલું રિટર્ન ફાઇલ કરવું જરૂરી છે. હાલમાં, પહેલું રિટર્ન ભરવા માટે કોઈ અલગ ફોર્મ અને સમયરેખા નિર્ધારિત નથી. કરદાતાઓ પાસેથી તેમની શ્રેણીના આધારે, GSTR-1, GSTR-3B, અથવા GSTR-4, વગેરે જેવા નિયમિત રિટર્ન દ્વારા આ ટ્રાન્ઝિશનલ સપ્લાયની જાણ કરવાની અપેક્ષા રાખવામાં આવે છે

મુખ્ય અમલીકરણ વિચારણાઓ:

પહેલી રિટર્ન આવશ્યકતા ફક્ત ત્યારે જ લાગુ પડે છે જ્યારે કરપાત્ર સપ્લાય અરજીની તારીખ અને નોંધણીની તારીખ વચ્ચે કરવામાં આવે, જો નોંધણી પ્રમાણપત્ર અરજીની તારીખથી પાછલી અસરથી આપવામાં આવે.
આવા કિસ્સાઓમાં, કરદાતાએ નોંધણી પહેલાં કરવામાં આવેલા સપ્લાય પર GST જવાબદારી માટે CGST નિયમો, 2017 ના નિયમ 53 મુજબ સુધારેલા ટેક્સ ઇન્વોઇસ જારી કરવા જરૂરી છે. આ જોગવાઈ ત્યારે જ લાગુ પડે છે જ્યારે કોઈ વ્યક્તિ ફોર્મ GST REG-06 માં નોંધણીનું પ્રમાણપત્ર મેળવે છે, જે નોંધણીની અસરકારક તારીખને અરજીની તારીખ તરીકે ઉલ્લેખિત કરે છે, ભલે પ્રમાણપત્ર પોતે પછીની તારીખે જારી કરી શકાય.
સુગમ પાલન સુનિશ્ચિત કરો અને અસ્પષ્ટતા ઓછી કરો, એવું સૂચન કરવામાં આવે છે
પ્રથમ રિટર્ન ડેટાની સચોટ રિપોર્ટિંગ સુવિધા માટે GST પોર્ટલ પર એક સમર્પિત રિટર્ન ફોર્મ રજૂ કરવામાં આવશે.
બોર્ડ દ્વારા સ્પષ્ટ નિયમોની સૂચનાઓ/અથવા પરિપત્ર જારી કરવામાં આવશે (i) સુધારેલા ઇન્વોઇસ જારી કરવા; (ii) ITC દાવાઓ માટે પાત્રતા દસ્તાવેજીકરણ; (iii)
વધુમાં, કલમ 18(1)(a) હેઠળ, જે વ્યક્તિ જવાબદાર બન્યાના 30 દિવસની અંદર નોંધણી માટે અરજી કરે છે ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટ (ITC) નો દાવો કરવા માટે હકદાર છે:
સ્ટોકમાં રાખવામાં આવેલ ઇનપુટ્સ :
અર્ધ-તૈયાર અથવા તૈયાર માલમાં સમાવિષ્ટ ઇનપુટ્સ
કર ચૂકવવાની જવાબદારીની તારીખના તરત પહેલાના દિવસે.
આ જોગવાઈ ખાતરી કરે છે કે પૂર્વ-નોંધણી સમયગાળા દરમિયાન કરવામાં આવેલ સપ્લાય કાયદેસર રીતે માન્ય છે, અને સપ્લાયર અને પ્રાપ્તકર્તા બંને કર જવાબદારીઓનું પાલન કરે છે અને યોગ્ય રીતે ITC નો દાવો કરી શકે છે.
દરેક સુગમ પાલન સુનિશ્ચિત કરો અને અસ્પષ્ટતા ઓછી કરો, એવું સૂચન કરવામાં આવે છે
પ્રથમ રિટર્ન ડેટાની સચોટ રિપોર્ટિંગ સુવિધા માટે GST પોર્ટલ પર એક સમર્પિત રિટર્ન ફોર્મ રજૂ કરવામાં આવશે.
બોર્ડ દ્વારા સ્પષ્ટ નિયમોની સૂચનાઓ/અથવા પરિપત્ર જારી કરવામાં આવશે (i) સુધારેલા ઇન્વોઇસ જારી કરવા; (ii) ITC દાવાઓ માટે પાત્રતા દસ્તાવેજીકરણ; (iii) રિટર્ન સમયરેખા અને ફોર્મેટ આમ, કલમ 40 હેઠળ પ્રથમ રિટર્ન જોગવાઈઓને કાર્યરત કરવાથી GST શાસનમાં પ્રવેશતા કરદાતાઓ માટે પારદર્શિતા, કાનૂની સ્પષ્ટતા અને વ્યવસાય કરવાની સરળતા વધશે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *