મહારાષ્ટ્ર રિયલ એસ્ટેટ રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી (RERA) એ આ પ્રસ્તાવ આપ્યો છે. MahaRERA અનુસાર, નવા નિયમો રિયલ એસ્ટેટ પ્રોજેક્ટ્સની કાર્યક્ષમતા, અનુપાલન અને ઓડિટને સરળ બનાવશે. આ સિવાય આવક, વ્યાજ દર, રિફંડ અને કેન્સલેશન પ્રક્રિયા પણ ઝડપી અને સરળ બનશે.
MahaRERA અનુસાર, રિયલ એસ્ટેટ પ્રોજેક્ટ્સમાં ગ્રાહકોને વધુ સુવિધાઓ આપવાના ઉદ્દેશ્યથી આ ફેરફારો કરવામાં આવી રહ્યા છે.
દરેક રિયલ એસ્ટેટ ડેવલપરે એક પ્રોજેક્ટ માટે એક જ બેંકમાં 3 ખાતા ખોલવા પડશે. આમાંથી એક કલેક્શન એકાઉન્ટ હશે, બીજું અલગ એકાઉન્ટ હશે અને ત્રીજું ટ્રાન્ઝેક્શન એકાઉન્ટ હશે. ગ્રાહકો દ્વારા ચૂકવવામાં આવેલા પૈસા કલેક્શન ખાતામાં આવશે. આ સિવાય તેમાં ટેક્સ અને ડ્યૂટી સંબંધિત પૈસા પણ રાખવામાં આવશે.
પ્રોજેક્ટની આવકના 70 ટકા કલેક્શન એકાઉન્ટ દ્વારા અલગ ખાતામાં મોકલવામાં આવશે. આ નાણાનો ઉપયોગ માત્ર જમીન અને બાંધકામ ખર્ચમાં જ થઈ શકશે. કલેક્શન એકાઉન્ટમાં મળેલા 30 ટકા પૈસા ટ્રાન્ઝેક્શન એકાઉન્ટમાં રાખવામાં આવશે. આ ખાતામાંના નાણાંનો ઉપયોગ જમીન અને બાંધકામ ખર્ચ સિવાયના ખર્ચ માટે કરવામાં આવશે. બુકિંગ કેન્સલ થવાના કિસ્સામાં અથવા દંડની સ્થિતિમાં આ ખાતામાંથી પૈસા આપવામાં આવશે.
રિયલ એસ્ટેટ રેગ્યુલેટર મહારેરાએ આ ફેરફારો અંગે ચર્ચા પત્ર બહાર પાડ્યો છે. આ અંગે તમામ હિતધારકો પાસેથી 15 એપ્રિલ સુધી સૂચનો મંગાવવામાં આવ્યા છે. મહારેરાના ચેરમેન અજોય મહેતાએ કહ્યું કે અમે રિયલ એસ્ટેટ પ્રોજેક્ટ સમયસર પૂર્ણ કરવા માંગીએ છીએ.
અમે પારદર્શિતા અને જવાબદારી પણ સુનિશ્ચિત કરવા માંગીએ છીએ. કલેક્શન એકાઉન્ટ, અલગ એકાઉન્ટ અને ટ્રાન્ઝેક્શન એકાઉન્ટ ફંડના યોગ્ય ઉપયોગની ખાતરી કરશે. તમામ સૂચનો મળ્યા બાદ જ આ અંગે અંતિમ નિર્ણય લેવામાં આવશે.