બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ માટે ગુજરાતના વલસાડ જિલ્લાની કોલક નદી પર પુલ તૈયાર: ભારતની પ્રથમ 7 કિમી દરિયાની અંદર રેલ ટનલ કે જે બીકેસી અને શિલફાટા વચ્ચેની 21 કિમી લાંબી ટનલનો એક ભાગ છે તેનું કામ મહારાષ્ટ્રમાં શરૂ
અમદાવાદ
મુંબઈ અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેનનું કામ પૂરજોશમાં ઝડપથી ચાલી રહ્યું છે.14મી જુલાઈ 2024ના રોજ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટની પ્રગતિ કરી છે.194 કિમી વાયાડક્ટ અને 322 કિમી પિયરનું કામ પૂર્ણ કરવામાં આવ્યું છે.સુરત, આણંદ અને વડોદરામાં અનુક્રમે ત્રણ (03) સ્ટીલ 70 મીટર, 100 મીટર અને 130 24 મીટરના પુલ પૂર્ણ થયા છે.ટ્રેન કોરિડોર જેમ કે બુલેટ પરના કુલ 24 નદી પુલમાંથી નવ નદીઓ પર પુલ કામ કરે છે.પર વલસાડ જીલ્લો, પૂર્ણ, અંબિકા અને મીંધોલા નવસારી જિલ્લો, ઔરંગા વલસાડ જિલ્લો,વેંગણીયા નવસારી જીલ્લો,મોહર(ખેડા જિલ્લો), ધાધર(વડોદરા જિલ્લો) અને કોલક નદી વલસાડ જિલ્લામાં કામ પૂર્ણ થઈ ચૂક્યું છે અને અન્ય મહત્વપૂર્ણ નદીઓ જેમ કે, નર્મદા,તૃપ્તિ, માહી અને સાબરમતી પ્રોગ્રેસમાં છે. ગુજરાતના વલસાડના ઝરોલી ગામ પાસે 350 મીટર લંબાઈ અને 12.6 મીટર વ્યાસની પ્રથમ પર્વતીય ટનલ પૂર્ણ થઈ ચૂકી છે.ગુજરાતમાં આઠ બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશનો (વાપી, બીલીમોરા, સુરત, ભરૂચ, આણંદ,વડોદરા, અમદાવાદ અને સાબરમતી હું પાયાનું કામ પૂર્ણ થયું છે. પાંચ બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશનો (વાપી, બીલીમોરા, સુરત, આણંદ અને અમદાવાદ) નો રેલ લેવલ સ્લેબ પૂર્ણ થયો છે અને તેનું બાંધકામ સુપરસ્ટ્રક્ચર અદ્યતન તબક્કામાં છે.સુરત ડેપો માટે માળખાકીય કામગીરી પૂર્ણ કરવામાં આવી છે.સાબરમતી રોલિંગ સ્ટોક ડેપો અને બેઝમેન્ટ ફાઉન્ડેશનના કામ માટે અર્થવર્ક પૂર્ણ થયું છે.વહીવટી મકાન પૂર્ણ થયું છે.થાણે રોલિંગ સ્ટોક ડેપો ખાતે સર્વે અને ડિઝાઈનનું કામ ચાલુ છે •ગુજરાતમાં ટ્રેક બિછાવવાનું કામ સારી રીતે પ્રગતિ કરી રહી છે. સુરત અને વડોદરાથી 35,000 MTકરતાં વધુ રેલ્સ અને ત્રણ સેટ (03) ટ્રેક બાંધકામ પ્રાપ્ત થયેલ છે.આ એસેમ્બલી, પરીક્ષણ અને ટ્રેક મશીનરી કમિશનિંગનું કામ પ્રગતિમાં છે.મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ માટે ઘણસોલીમાં 394 મીટરની મધ્યવર્તી ટનલ (ADIT) ખાતે ખોદકામ ચાલી રહ્યું છે. મહારાષ્ટ્રમાં પણ કન્સ્ટ્રક્શન માટેનું એક્સકેવેશન કામ શરૂ થઈ ચૂક્યું છે. થાણે વિહાર અને બોઈસર સ્ટેશનમાં ગ્રાઉન્ડ વર્કનું કામ પ્રોગ્રેસ થઈ રહ્યું છે. 100 થી વધારે ફાઉન્ડેશન્સ તૈયાર થઈ ચૂક્યા છે. એલીવેટેડ સેક્શનના પિયર વર્ક માટેનું કામ પણ હમણાં જ ચાલુ થયું છે.
ભારતની પ્રથમ 7 કિમી દરિયાની અંદર રેલ ટનલ કે જે બીકેસી અને શિલફાટા વચ્ચેની 21 કિમી લાંબી ટનલનો એક ભાગ છે તેનું કામ મહારાષ્ટ્રમાં શરૂ થયું છે. પલધર જિલ્લામાં પાંચ માઉન્ટેન ટનલ નું કામ પણ શરૂ થઈ ચૂક્યું છે.અન્ડર-ગ્રાઉન્ડ ટનલ લાઇનિંગ માટે ખાસ ડિઝાઇન કરાયેલ કાસ્ટિંગ યાર્ડે થાણે જિલ્લા (મહારાષ્ટ્ર)માં કાસ્ટિંગ લાઇનિંગ સેગમેન્ટ્સ શરૂ કર્યા છે.
બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ માટે ગુજરાતના વલસાડ જિલ્લાની કોલક નદી પર પુલ તૈયાર થઈ ગયો છે.કોલાક નદી પરના પુલની મુખ્ય વિશેષતાઓ નીચે મુજબ છે
• લંબાઇ: 160 મીટર
• 4 ફુલ સ્પાન ગર્ડર (પ્રત્યેક 40 મીટર).
• થાંભલાની ઊંચાઈ – 14 મીટરથી 23 મીટર
• ૪ મીટર (૨ નંગ) અને ૫ મીટર વ્યાસ (૩ નંગ) ના ગોળાકાર વીંધે છે.
• આ પુલ વાપી અને બીલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશનની વચ્ચે આવેલો છે. બે સ્ટેશનો વચ્ચે પૂર્ણ થયેલી અન્ય નદીઓમાં ઔરંગા અને પાર નદીઓનો સમાવેશ થાય છે
• આ નદી વાલ્વેરી નજીક સાપુતારાની ટેકરીઓમાંથી નીકળે છે અને અરબ સમુદ્રમાં મળે છે
• કોલક નદી વાપી બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશનથી 7 કિમી અને બીલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશનથી 43 કિમી દૂર છે.