રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે મુંબઈ અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ માટે બીલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશનની મુલાકાત લીધી,બાંધકામ અને ટ્રેક નાખવાના કામોની સમીક્ષા

Spread the love


વલસાડ

કેન્દ્રીય રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે આજે મુંબઈ અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટના નિર્માણાધીન બીલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશનની મુલાકાત લીધી. તેમની સાથે વલસાડના સંસદ સભ્ય ધવલ પટેલ અને ગણદેવીના વિધાનસભા સભ્ય નરેશ પટેલ પણ હતા.
મુલાકાત દરમિયાન, મંત્રીએ બીલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન પર ચાલી રહેલા બાંધકામ અને ટ્રેક નાખવાના કામોની સમીક્ષા કરી.

એ. બીલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન

બીલીમોરા શહેર તેના કેરીના બગીચાઓ માટે પ્રખ્યાત છે. સ્ટેશનના મુખ્ય ભાગની ડિઝાઇન આ કેરીના બગીચાઓથી પ્રેરિત છે, જે શહેરની કુદરતી સુંદરતા અને સ્થાનિક સાર દર્શાવે છે. આંતરિક જગ્યાઓ અને પ્લેટફોર્મ વિસ્તારોને પૂરતા પ્રમાણમાં કુદરતી પ્રકાશ અને વેન્ટિલેશન મળે તે રીતે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યા છે. હાઇ સ્પીડ પર ટ્રેનોના કંપનથી ફિટિંગને અલગ કરવા માટે ફોલ્સ સીલિંગ એન્ટી-વાઇબ્રેશન હેંગર્સથી લટકાવવામાં આવી છે.
આ સ્ટેશન આધુનિક મુસાફરોની સુવિધાઓથી સજ્જ છે જેમ કે વેઇટિંગ લાઉન્જ, નર્સરી, શૌચાલય, રિટેલ આઉટલેટ્સ વગેરે. વૃદ્ધો, દિવ્યાંગો અને બાળકો ધરાવતા પરિવારોની જરૂરિયાતો પર ખાસ ધ્યાન આપીને વિવિધ સ્તરો પર સરળતાથી અવરજવર માટે બહુવિધ લિફ્ટ અને એસ્કેલેટર સ્થાપિત કરવામાં આવી રહ્યા છે.

સ્ટેશન પરિસરમાં, હરિયાળું અને તાજગીભર્યું વાતાવરણ બનાવવા માટે છોડ અને રોપાઓ વાવવામાં આવી રહ્યા છે. મુસાફરોની સુવિધા માટે સમર્પિત પિક-અપ અને ડ્રોપ-ઓફ ઝોન, બસો, કાર અને ટુ-વ્હીલર માટે અલગ પાર્કિંગ, EV પાર્કિંગ વગેરેનું આયોજન કરવામાં આવ્યું છે. આરામ અને ટકાઉપણુંનું મિશ્રણ કરીને, આ સ્ટેશનમાં IGBC (ઇન્ડિયન ગ્રીન બિલ્ડીંગ કાઉન્સિલ) ની અનેક સુવિધાઓ શામેલ છે જેમ કે પાણીનો કાર્યક્ષમ ઉપયોગ, વરસાદી પાણીનો સંગ્રહ, ઓછો પ્રવાહ સેનિટરી ફિક્સર, આંતરિક ભાગમાં ઓછી ગરમીનો પ્રવેશ, ઓછો VOC પેઇન્ટ વગેરે.
નવસારી જિલ્લામાં અંબિકા નદીના કિનારે બિલીમોરા નજીક કેસલી ગામમાં સ્થિત, સ્ટેશન વિવિધ પરિવહન માધ્યમો દ્વારા સારી રીતે જોડાયેલ છે:
બિલીમોરા રેલ્વે સ્ટેશન: 6 કિમી
– બિલીમોરા બસ ડેપો: 6 કિમી
– રાષ્ટ્રીય ધોરીમાર્ગ NH-360: 2.5 કિમી

સ્ટેશનની મુખ્ય સુવિધાઓ:
કુલ બિલ્ટ-અપ વિસ્તાર: 38,394 ચો.મી.
– સ્ટેશન બિલ્ડિંગમાં બે સ્તરોનો સમાવેશ થાય છે:
• ગ્રાઉન્ડ કમ કોનકોર્સ લેવલ: પાર્કિંગ, પિક-અપ/ડ્રોપ ઓફ બે, રાહદારીઓ માટે પ્લાઝા, સુરક્ષા ચેક પોઈન્ટ, વેઇટિંગ લાઉન્જ, રેસ્ટરૂમ, લિફ્ટ, એસ્કેલેટર, સીડી, કિઓસ્ક, ટિકિટિંગ કાઉન્ટર વગેરે.
• પ્લેટફોર્મ લેવલ: ચાર ટ્રેકવાળા બે પ્લેટફોર્મ
• હાઇ સ્પીડ માટે 425 મીટર લાંબુ પ્લેટફોર્મ ટ્રેનો

સ્ટેશન પ્રગતિ
રેલ અને પ્લેટફોર્મ સ્લેબ કાસ્ટિંગનું કામ અને ઇમારતનું સ્ટ્રક્ચરલ સ્ટીલ બાંધકામ પૂર્ણ થયું છે. આર્કિટેક્ચરલ ફિનિશિંગ અને MEP (મિકેનિકલ, ઇલેક્ટ્રિકલ અને પ્લમ્બિંગ) કામ હાલમાં પ્રગતિમાં છે.

બી. બિલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન પર ટ્રેકનું કામ

આરસી ટ્રેક બેડના બાંધકામ જેવા ટ્રેકના કામ પૂર્ણ થયા છે અને રેલ લેઇંગ કાર (RLC) નો ઉપયોગ કરીને કામચલાઉ ટ્રેકનું સ્થાપન સક્રિય રીતે પ્રગતિ કરી રહ્યું છે.રેલ લેઇંગ કાર ટ્રેક કન્સ્ટ્રક્શન બેઝ (TCB) થી ઇન્સ્ટોલેશન સાઇટ સુધી 200-મીટર વેલ્ડેડ રેલ પેનલ્સના પરિવહનને સક્ષમ બનાવે છે, જે ન્યૂનતમ મેન્યુઅલ હસ્તક્ષેપ સાથે મિકેનાઇઝ્ડ હેન્ડલિંગ અને રેલ પેનલ્સના પ્લેસમેન્ટને મંજૂરી આપે છે.

320 કિમી/કલાકની ઝડપે ટ્રેનોનું સીમલેસ સંચાલન સુનિશ્ચિત કરવા માટે, સર્વે ચોકસાઇને સર્વોચ્ચ મહત્વ આપવામાં આવે છે. ઉચ્ચતમ વિશ્વસનીયતા અને ચોકસાઈના અત્યાધુનિક સર્વેક્ષણ સાધનો તૈનાત કરવામાં આવે છે, જેમાં તમામ સર્વેક્ષણ તબક્કાઓ બહુ-સ્તરીય ચકાસણીમાંથી પસાર થાય છે. નાના બાંધકામ વિચલનોને અસરકારક રીતે વળતર આપવા માટે રેફરન્સ પિન સર્વે અને રીગ્રેશન વિશ્લેષણ પદ્ધતિઓ અપનાવવામાં આવે છે.બીલીમોરા સ્ટેશનમાં બે લૂપ લાઇન છે, જેમાં ચાર 18 ટર્નઆઉટ્સ સાથે મૂવેબલ ક્રોસિંગ અને બે 18 ક્રોસઓવરનો સમાવેશ થાય છે. મુખ્ય લાઇન કન્ફર્મેશન કાર બેઝને સમાવવા માટે 12 ટર્નઆઉટમાંથી પણ બહાર નીકળે છે.

સી. મુંબઈ અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ પ્રગતિ (10 ઓક્ટોબર 2025 ના રોજ)ભારતનો પ્રથમ 508 કિમી લાંબો બુલેટ ટ્રેન કોરિડોર મુંબઈ અને અમદાવાદ વચ્ચે બનાવવામાં આવી રહ્યો છે.

• 508 કિમીમાંથી, 325 કિમી વાયડક્ટ અને 400 કિમી પિયરનું કામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે
• 17 નદી પુલ, 05 PSC (પ્રીસ્ટ્રેસ્ડ કોંક્રિટ) અને 10 સ્ટીલ પુલ પૂર્ણ થયા છે
• 216 કિમીના પટ પર 4 લાખથી વધુ અવાજ અવરોધો સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા છે
• ⁠217 ટ્રેક કિમી RC ટ્રેક બેડનું બાંધકામ પૂર્ણ થયું છે
• આશરે 2300 થી વધુ OHE માસ્ટ સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા છે. મુખ્ય લાઇન વાયડક્ટના 57 કિમી રૂટ
• પાલઘર જિલ્લામાં 07 પર્વતીય ટનલ પર ખોદકામ ચાલુ છે
• બીકેસી અને શિલ્ફાટા (મહારાષ્ટ્રમાં) વચ્ચે 21 કિમી લાંબી ટનલમાંથી 5 કિમી NATM ટનલ ખોદવામાં આવી છે
• સુરત અને અમદાવાદમાં રોલિંગ સ્ટોક ડેપોનું બાંધકામ ચાલુ છે
• ગુજરાતના તમામ સ્ટેશનો પર સુપરસ્ટ્રક્ચરનું કામ અંતિમ તબક્કામાં છે. ત્રણેય એલિવેટેડ સ્ટેશનો પર કામ શરૂ થઈ ગયું છે અને મહારાષ્ટ્રમાં મુંબઈ ભૂગર્ભ સ્ટેશન પર બેઝ સ્લેબ કાસ્ટિંગ ચાલુ છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *