તમિલનાડુમાં બિસ્કિટના પેકેટમાંથી એક બિસ્કિટ ગુમ થવા પર એક જાણીતી કંપનીને એક લાખ રૂપિયાનો દંડ ભરવો પડ્યો હતો. ચાલો જાણીએ શું છે સમગ્ર મામલો.
જો એક બિસ્કિટ પેકેટમાં ઓછું હોય તો એક લાખનો દંડ. શું તમે ક્યારેય વિચાર્યું છે કે આવું ખરેખર બની શકે છે? હકીકતમાં, તમિલનાડુના તિરુવલ્લુવરમાં કંઈક આવું જ બન્યું છે, જ્યાં એક બિસ્કિટ કંપનીએ એક ગ્રાહકને એક લાખ રૂપિયા ચૂકવવા પડ્યા, કારણ કે તેના બિસ્કિટના પેકેટમાં એક બિસ્કિટ ઓછું હતું.
ડિસ્ટ્રિક્ટ કન્ઝ્યુમર ફોરમે ITC લિમિટેડ ફૂડ ડિવિઝનને કથિત અયોગ્ય વેપાર પ્રથા માટે દોષી ઠેરવ્યું અને દંડ ચૂકવવાનો આદેશ આપ્યો.
એક ગ્રાહકે જિલ્લા ગ્રાહક ફોરમમાં ફરિયાદ કરી હતી કે ITCની બિસ્કિટ બ્રાન્ડ સનફિસ્ટ મેરી લાઇટના પેકેટમાં રેપર પર દર્શાવેલ બિસ્કિટની સંખ્યા કરતાં એક બિસ્કિટ ઓછી છે. ચેન્નાઈના રહેવાસી ફરિયાદી પી. દિલીબાબુએ તેમની ફરિયાદમાં જણાવ્યું હતું કે રેપરમાં જણાવ્યું હતું કે પેકેટમાં 16 બિસ્કિટ હતા, પરંતુ પેકેટની અંદર માત્ર 15 બિસ્કિટ હતા. આ પછી, કેસની સુનાવણી થઈ અને જિલ્લા ગ્રાહક ફોરમે દિલીબાબુની તરફેણમાં ચુકાદો આપ્યો.
જીલી કન્ઝ્યુમર ડિસ્પ્યુટ રિડ્રેસલ ફોરમે તેના આદેશમાં કંપનીને બેચ નંબર 0502C36 સાથે વિવાદિત બિસ્કિટ સનફિસ્ટ મેરી લાઇટનું વેચાણ રોકવાનો પણ નિર્દેશ આપ્યો હતો. બિસ્કિટની સંખ્યા ઘટાડવા પાછળ કંપનીનો તર્ક વજન જાળવી રાખવાનો હતો. જોકે, ફોરમે તેને ફગાવી દીધી હતી. ફોરમે કહ્યું કે ગ્રાહકે પેકેટ જોઈને બિસ્કિટ ખરીદ્યા હતા, કારણ કે ગ્રાહક પેકેટ પર આપવામાં આવેલી માહિતીના આધારે જ તેને ખરીદવાનો નિર્ણય લે છે.
ફરિયાદીએ બિસ્કિટ વેચતી કંપની અને સ્ટોર પર 100 કરોડ રૂપિયાનો દંડ ફટકાર્યો હતો. તેમણે અન્યાયી વેપાર વ્યવહાર અને સેવામાં કાપ માટે વળતર તરીકે રૂ. 10 કરોડની માંગણી કરી હતી. જો કે ફોરમે જણાવ્યું હતું કે ફરિયાદીએ માંગેલી રકમ ઘણી વધારે છે. ફોરમે આદેશ આપ્યો હતો કે ફરિયાદીએ કંપનીને વળતર તરીકે રૂ. 1 લાખ અને કાનૂની કાર્યવાહીના ખર્ચ તરીકે રૂ. 10,000 ચૂકવવા પડશે.