અમદાવાદ
બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ (મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈ-સ્પીડ રેલ કોરિડોર) માટે 28 (28) સિસ્મોમીટર સ્થાપિત કરવામાં આવશે જેથી ભૂકંપ દરમિયાન મુસાફરોની સલામતી અને જટિલ માળખાકીય સુવિધાઓ સુનિશ્ચિત કરવામાં આવે.જાપાનીઝ શિંકનસેન ટેક્નોલોજી પર આધારિત આ અર્લી અર્થક્વેક ડિટેક્શન સિસ્ટમ પ્રાથમિક તરંગો દ્વારા ભૂકંપ-પ્રેરિત ધ્રુજારી શોધી કાઢશે અને ઓટોમેટિક પાવર શટડાઉનને સક્ષમ કરશે. જ્યારે પાવર બંધ થશે ત્યારે ઇમરજન્સી બ્રેક્સ સક્રિય કરવામાં આવશે અને અસરગ્રસ્ત વિસ્તારમાં દોડતી ટ્રેનો બંધ થઈ જશે.
28 સિસ્મોમીટર્સમાંથી, 22 સંરેખણ સાથે સ્થાપિત કરવામાં આવશે. આઠ મહારાષ્ટ્ર-મુંબઈ, થાણે, વિરાર અને બોઈસરમાં હશે અને ચૌદ ગુજરાત-વાપી, બીલીમોરા, સુરત, ભરૂચ, વડોદરા, આણંદ, મહેમબાદ અને અમદાવાદમાં હશે. સંરેખણ સાથે ટ્રેક્શન સબ-સ્ટેશનો અને સ્વિચિંગ પોસ્ટ્સમાં સિસ્મોમીટર ઇન્સ્ટોલ કરવામાં આવશે.બાકીના છ સિસ્મોમીટર્સ (જેને અંતર્દેશીય સિસ્મોમીટર તરીકે ઓળખવામાં આવે છે) ભૂકંપ ગ્રસ્ત વિસ્તારો- મહારાષ્ટ્રમાં ખેડ, રત્નાગીરી, લાતુર અને પાંગરી અને ગુજરાતમાં આડેસર અને જૂના ભુજમાં સ્થાપિત કરવામાં આવશે. MAHSR સંરેખણની નજીકના વિસ્તારો, જ્યાં છેલ્લા 100 વર્ષોમાં 5.5 થી વધુ તીવ્રતાના ધરતીકંપો આવ્યા છે, જાપાનના નિષ્ણાતો દ્વારા સર્વેક્ષણ કરવામાં આવ્યું હતું. સૂક્ષ્મ ધ્રુજારી પરીક્ષણ દ્વારા વિગતવાર સર્વેક્ષણ અને જમીનની યોગ્યતાના અભ્યાસ પછી, ઉપરોક્ત સ્થળો પસંદ કરવામાં આવ્યા હતા.