ભારત સરકાર અને ઉપભોક્‍તા મંત્રાલયે ગ્રાહક અધિકારોને પ્રોત્‍સાહન આપવા અને ગ્રાહકોને તેમના ઉત્‍પાદનોને રિપેર કરવાની તક પૂરી પાડવા માટે ચાર મોટી ક્ષેત્રની કંપનીઓ સાથે બેઠક યોજી

Spread the love

જરા કલ્‍પના કરો કે તમે અને હું વોટર પ્‍યુરીફાયર કે પ્રેશર કૂકર ખરીદવા ગયા છો અને તે અચાનક તૂટી જવાના કિસ્‍સામાં અને જે કંપની પાસેથી તે ખરીદ્યું છે તે કંપની તેને રિપેર કરવામાં અસમર્થ છે આવી સ્‍થિતિમાં, માત્ર અમારા પૈસા જ નહીં, પણ એ જ ઉત્‍પાદન ખરીદ્યું છે તે નકામું બને છે ત્‍યારે તે ઈ-વેસ્‍ટ બની જાય છે અને કચરો બની જાય છે.

એ જ રીતે, ગ્રાહકો માટે સમારકામનો અધિકાર સુનિશ્ચિત કરવા માટે, ભારત સરકાર અને ઉપભોક્‍તા મંત્રાલયે ગ્રાહક અધિકારોને પ્રોત્‍સાહન આપવા અને ગ્રાહકોને તેમના ઉત્‍પાદનોને રિપેર કરવાની તક પૂરી પાડવા માટે ચાર મોટી ક્ષેત્રની કંપનીઓ સાથે બેઠક યોજી હતી. જેમાં ગ્રાહકોના શ્રેષ્ઠ હિતમાં ઉત્‍પાદનો, સેવા કેન્‍દ્રો અને વોરંટી શરતો વિશે માહિતી આપવા સૂચનાઓ આપવામાં આવી હતી.

ડીઓસીએના સચિવ રોહિત કુમાર સિંઘની અધ્‍યક્ષતામાં ગ્રાહક બાબતોના વિભાગે ચાર ક્ષેત્રોના મુખ્‍ય હિતધારકો સાથે એક બેઠકનું આયોજન કર્યું હતું જેમાં ઓટોમોબાઈલ, કન્‍ઝ્‍યુમર ડ્‍યુરેબલ્‍સ, મોબાઈલ અને ઈલેક્‍ટ્રોનિક્‍સ અને કૃષિ સાધનો જેવા ક્ષેત્રોની કંપનીઓનો સમાવેશ થાય છે. ગ્રાહક બાબતોના મંત્રાલય હેઠળ સરકાર દ્વારા નિયુક્‍ત. રાઈટ ટુ રિપેર પોર્ટલ સાથે જોડાઈને ગ્રાહક ફરિયાદોના નિવારણને લગતી માર્ગદર્શિકા આપી.

મીટિંગ દરમિયાન એ વાત પર ભાર મૂકવામાં આવ્‍યો હતો કે જે પ્રોડક્‍ટનું સમારકામ કરી શકાતું નથી અથવા તે લાંબા સમય સુધી કાર્યરત નથી, એટલે કે કૃત્રિમ રીતે મર્યાદિત જીવન જીવવા માટે રચાયેલ છે, તે માત્ર ઈ-વેસ્‍ટ જ નહીં પરંતુ ગ્રાહક કચરો પણ બની જાય છે. તેનો ફરીથી ઉપયોગ કરવા માટે કોઈપણ સમારકામની ગેરહાજરી. તેથી, આ સુનિશ્ચિત કરવા માટે છે કે જયારે ગ્રાહક કોઈ ઉત્‍પાદન ખરીદે છે, ત્‍યારે તેની પાસે ઉત્‍પાદનની સંપૂર્ણ માલિકી છે અને સમારકામના કિસ્‍સામાં, સંબંધિત માહિતીની ગેરહાજરીમાં ગ્રાહકોને છેતરવામાં ન આવે. નેશનલ કન્‍ઝ્‍યુમર હેલ્‍પલાઈન પર નોંધાયેલી ફરિયાદોના આધારે તમામ હિતધારકોને બોલાવવામાં આવ્‍યા હતા.

સમય જતાં એવું જોવામાં આવ્‍યું છે કે માત્ર સમારકામમાં નોંધપાત્ર વિલંબ થતો નથી પરંતુ ઘણી વખત ઉત્‍પાદનોને ખૂબ ઊંચા ખર્ચે રિપેર કરવામાં આવે છે. ઘણીવાર સ્‍પેરપાર્ટ્‍સ ઉપલબ્‍ધ નથી હોતા, જેના કારણે ગ્રાહકોને આર્થિક બોજની સાથે ઘણી મુશ્‍કેલીનો સામનો કરવો પડે છે.

વોટર પ્‍યુરીફાયરની મોટી કંપની, જેને મોટી સંખ્‍યામાં ફરિયાદો જોવા મળી હતી અને તેને ચોક્કસ ભૌગોલિક વિસ્‍તારો અને પાણીની ક્ષારત્‍વના આધારે તેની મીણબત્તીઓ અને અન્‍ય ઉપભોજય વસ્‍તુઓની સરેરાશ આયુષ્‍ય જાહેર કરવાનો નિર્દેશ આપવામાં આવ્‍યો હતો. ગ્રાહકોના હિતમાં, એ વાત પર ભાર મૂકવામાં આવ્‍યો હતો કે જયાં સ્‍પેરપાર્ટ્‍સની ઉપલબ્‍ધતા, વાસ્‍તવિક સમારકામ, અતિશયોક્‍તિયુક્‍ત વોરંટી શરતોને સ્‍પષ્ટપણે સંબોધવામાં આવતી નથી તે પણ ગ્રાહકોના જાણ કરવાના અધિકારને અસર કરે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

downloadfilmterbaru.xyz bigoporn.club bok3p.site sablonpontianak.com