કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને રાજમાર્ગ મંત્રી નીતિન ગડકરીએ રસ્તા પર લોકોની સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા અને અકસ્માતો અટકાવવા માટે એક નવો માસ્ટર પ્લાન તૈયાર કર્યો

કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને રાજમાર્ગ મંત્રી નીતિન ગડકરીએ રસ્તા પર લોકોની સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા અને અકસ્માતો અટકાવવા માટે એક નવો માસ્ટર પ્લાન તૈયાર કર્યો છે. તેમણે એક ટીવી કાર્યક્રમ દરમિયાન અકસ્માતો અટકાવવા માટેનો પોતાનો માસ્ટર પ્લાન ખુલ્લેઆમ જાહેર કર્યો. આ યોજનામાં, નવા ટુ-વ્હીલર સાથે ૨ હેલ્મેટ આપવા ફરજિયાત રહેશે. હવે, રસ્તા પર સબ-ફરજિયાત રીકાસ્ટિંગ હશે. તેમણે એમ પણ કહ્યું કે હવે રસ્તો ફેક્ટરીમાં બનાવવામાં આવશે. ગડકરીએ કહ્યું કે દર વર્ષે માત્ર શાળાઓ સામે જ માર્ગ અકસ્માતમાં ૧૦ હજાર બાળકો મળત્યુ પામે છે. આ ખૂબ જ ચિંતાનો વિષય છે. આને રોકવા માટે, તેમણે મોટી તૈયારીઓ કરી છે. ચાલો તેમના માસ્ટર પ્લાન વિશે વિગતવાર જાણીએ.
ગડકરીએ કહ્યું કે જે કોઈ ટુ-વ્હીલર ખરીદશે, કંપની તેને સારી કંપનીના બે ISI સ્ટાન્ડર્ડ હેલ્મેટ પણ આપશે, જેથી વાહન ચલાવતા બંને લોકો હેલ્મેટ પહેરે. તેમણે કહ્યું કે અમે લાંબા સમયથી માર્ગ સલામતી પર ઘણું કામ કર્યું છે પરંતુ હજુ સુધી અમને કોઈ સફળતા મળી નથી. દર વર્ષે ૧૦ હજાર બાળકો ફક્ત શાળાઓ સામે જ મળત્યુ પામે છે. જ્યારે દર વર્ષે માર્ગ અકસ્માતમાં ૧ લાખ ૮૦ હજાર મળત્યુ થાય છે. આવી સ્થિતિમાં, અમે માર્ગ સલામતી ઓડિટ કરી રહ્યા છીએ.
તેમણે વધુમાં કહ્યું કે અમે રાહવીર યોજના પણ તૈયાર કરી છે. આ યોજનામાં, જો કોઈને અકસ્માત થાય છે, તો તેને હોસ્પિટલમાં લાવવામાં આવે છે અને તેનો જીવ બચાવી લેવામાં આવે છે. પછી અમે તેને ૨૫ હજાર રૂપિયાનું ઇનામ આપીશું. ઉપરાંત, જે કોઈ પણ હોસ્પિટલમાં દાખલ થશે તેને વધુમાં વધુ ૭ દિવસનો ખર્ચ અથવા ૧.૫૦ લાખ રૂપિયાની નાણાકીય સહાય આપવામાં આવશે અને તેનો જીવ બચાવવાના પ્રયાસો કરવામાં આવશે. જો લોકો અકસ્માતનો ભોગ બનેલા લોકોને હોસ્પિટલ લઈ જવા માટે પહેલ કરે, તો આપણે દર વર્ષે ૫૦ હજાર લોકોના જીવ બચાવી શકીએ છીએ.
ગડકરીએ કહ્યું કે હવે રસ્તા પર સબ-ફરજિયાત પ્રિકાસ્ટિંગ હશે. એટલે કે હવે રસ્તો ફેક્ટરીમાં જ બનાવવામાં આવશે. હાલમાં, લોકો રસ્તાની વચ્ચે અવરોધો કૂદીને આગળ વધે છે, જેના કારણે અકસ્માતો થાય છે. આવી સ્થિતિમાં, હવે આ જાતોની ઊંચાઈ ૩ ફૂટ વધારવામાં આવશે. તેની બંને બાજુ એક મીટર ઊડો ડ્રેઇન રાખવામાં આવશે જેમાં કાળી માટી નાખવામાં આવશે અને છોડ વાવવામાં આવશે આવી સ્થિતિમાં, કોઈ કૂદીને તેને પાર કરી શકશે નહીં. તેમણે કહ્યું કે અમે મલેશિયાથી નવી ટેકનોલોજી લાવીએ છીએ જેનાથી હજારો કરોડ રૂપિયાની બચત થઈ રહી છે.
જેમ કે ચેન્નાઈ, તમિલનાડુમાં મેટ્રોનું નિર્માણ થઈ રહ્યું છે. તેમની ૭૦-૭૫ હજાર કરોડ રૂપિયાની કેબિનેટ નોટ આવી હતી. આવી સ્થિતિમાં, મલેશિયામાં વપરાતી ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરીને, અમે બે થાંભલા વચ્ચેનું અંતર ઘટાડીને ૧૨૦ મીટર કર્યું. જ્યારે પહેલા તે 30 મીટર હતું. એટલે કે ૩ થાંભલાનો ખર્ચ બચી ગયો. તે જ સમયે, ઉપલા બીમને સ્ટીલને બદલે સ્ટીલ ફાઇબરમાં નાખવામાં આવશે. વધુમાં, પ્રિકાસ્ટ -દૂષણ ઘટાડવામાં પણ મદદ કરશે.