ચેતજો : ના કોઈ એપ્લીકેશન ના કયારેય ઓનલાઈન પેમેન્ટ કર્યા, માત્ર ફોન ખોવાઈ ગયો અને બેન્કમાંથી રૂ.૬.૫ લાખ લૂંટાઈ ગયા

Spread the love

 

 

દાદરની બજારમાં કરિયાણાની દુકાનમાં પોતાનો મોબાઇલ ફોન ખોવાઈ જતાં શિવરીના 53 વર્ષીય નિવળત્ત વિજય મહાત્રેએ તેમની જીવનભરની બચત લગભગ ૬.૫ લાખ રૂપિયા ગુમાવ્યા. જ્યારે તેમણે પાછળથી તેમના બૅન્ક ખાતાની તપાસ કરી, ત્યારે તેમની પાસે ફક્ત ૨૭૬ રૂપિયા બચ્યા છે. બાકીના પૈસા અનધિકળત વ્યવહારો દ્વારા લઈ લેવામાં આવ્યા. બીડીડી ચાલના રહેવાસી મ્હાત્રે પહેલી મેના રોજ સવારે દાદર ૫^મિમાં વીર કોટવાલ ઉદ્યાન નજીક દૈનિક શાકભાજી અને ફળ બજાર ખરીદી કરવા ગયા હતા. પીડિત મ્હાત્રેએ કહ્યું, મને ખરેખર યાદ નથી કે મેં મારો ફોન કયાંક છોડી દીધો હતો કે ભૂલી ગયો હતો. પરંતુ જ્યારે મને ખબર પડી કે તે ગુમ થઈ ગયો છે, ત્યારે હું ગભરાઈ ગયો- જોકે મને મદદ માટે મારા સિમ કાર્ડ ઓપરેટરની ગેલેરીમાં દોડવાની સમજદારી હતી. કમનસીબે, તેમનું સર્વર ડાઉન હતું. તેથી મારું સિમ કાર્ડ બ્લોક કરી શકાયું નહીં.

ઘરે પાછા ફર્યા પછી, મ્હાત્રેએ તેમના પરિવારને જાણ કરી અને તાત્કાલિક તેમની માસીનાં અંતિમ સંસ્કારમાં હાજરી આપવા માટે અલીબાગ જવા રવાના થયા. મેં વિચાર્યું કે હું ફોન વિશે પછીથી વાત કરીશ. અલીબાગમાં હતો ત્યારે, મને થોડી ઇમરજન્સી રોકડની જરૂર હતી અને હું પૈસા ઉપાડવા માટે સ્થાનિક બેન્કમાં ગયો. ત્યારે મને કહેવામાં આવ્યું કે મારા ખાતામાં બેલેન્સ ૨૭૬ રૂપિયા છે. તે ખાતામાં ૧૫ લાખ રૂપિયાથી વધુ રકમ હતી. જ્યારે મેં મારા બીજા બેન્ક ખાતાની તપાસ કરી જ્યાં મારું પેન્શન જમા થાય છે – ત્યારે તે પણ સાફ થઈ ગયું હતું. તેમાં ૫.૫ લાખ રૂપિયાથી વધુ રકમ હતી, મહાત્રેએ કહ્યું. શરૂઆતમાં આ મામલો શિવાજી પાર્ક પોલીસ સ્ટેશનમાં નોંધવામાં આવ્યો હતો, પરંતુ પછી એવું નક્કી થયા પછી કે આ ઘટના તેમના અધિકારક્ષેત્રમાં બની છે, તેને આરએકે માર્ગ પોલીસ સ્ટેશનમાં ટ્રાન્સફર કરવામાં આવ્યો. મેં જે ફોન ગુમાવ્યો તે મારા દીકરાએ ભેટમાં આપેલો નવો ફોન હતો. મારી પાસે યુપીઆઈ કે બેન્કિંગ એપ્સ પણ ઇન્સ્ટોલ કરેલી નથી. મેં કયારેય ઓનલાઈન પેમેન્ટ કર્યા નથી-હું ફક્ત એટીએમનો ઉપયોગ કરું છું અથવા સીધી બેન્કની મુલાકાત લઉં છું. તેથી મને સમજાતું નથી કે મારા ખાતામાંથી પૈસા કેવી રીતે ઉપાડી શકાય,ડૅ મહાત્રેએ કહ્યું.

વધુ ચોકાવનારી વાત એ છે કે બેન્કે મારા તરફથી કોઈ પણ ચેતવણી કે મંજૂરી વિના આટલા મોટા ટ્રાન્સફરને કેવી રીતે મંજૂરી આપી. દરમિયાન, પોલીસને શંકા છે કે આ વ્યવહારો છેતરપિંડી કરનારાઓ દ્વારા કરવામાં આવ્યા હતા જેમણે પીડિતના ફોન પર UPI એપ્સ ડાઉનલોડ કરી હશે. તેઓએ સંભવતઃ પીડિતના નામે એક નવી પ્રોફાઇલ બનાવી હતી, ફોન નંબરનો ઉપયોગ કરીને તેને તેના બેન્ક એકાઉન્ટ સાથે લિંક કરી હોય શકે. કારણ કે તેઓએ પ્રોફાઇલ પોતે સેટ કરી હતી, તેથી તેમની પાસે પાસવર્ડની એક્સેસ હોત. અમે બેન્ક સાથે મળીને તે એકાઉન્ટ્સ ટ્રેસ કરવા માટે પણ કામ કરી રહ્યા છીએ જેમાં બહુવિધ વ્યવહારો દ્વારા પૈસા ટ્રાન્સફર કરવામાં આવ્યા હતા, એક પોલીસ અધિકારીએ જણાવ્યું.

@Cyber_Fraud @Fraud #Crime

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *