સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટી(CCPA) દ્વારા કરવામાં આવેલી તપાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે ઘણી સંસ્થાઓએ ઉમેદવારોને માત્ર ઇન્ટરવ્યુના તબક્કે જ માર્ગદર્શન આપ્યું હતું. પરંતુ તેમની જાહેરાતોમાં એવો દાવો કરવામાં આવ્યો હતો કે ઉમેદવારોએ તેમની સંસ્થામાં પ્રિલિમ, મેન્સ સહિતની સમગ્ર પરીક્ષાની તૈયારી કરી હતી.
CCPA એ Unacademy, StudyIQ IAS, Vajirao & Reddy Institute, Vision IAS, IQRA IAS, વજીરામ અને રવિ, Plutus IAS, ખાન સ્ટડી ગ્રુપ IAS, Rau’s IAS સ્ટડી સર્કલ, Allen Career Institute, BYJU ને અલગ-અલગ વર્ષોમાં આપવામાં આવેલી જાહેરાતો માટે મંજૂરી આપી છે આઇએએસ, ગ્રેટર નોઇડા ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઓફ ટેક્નોલોજી, નેક્સ્ટ આઇએએસ, નારાયણ અને શંકર આઇએએસ સહિત 45 કેસમાં મોકલવામાં આવ્યા છે.
CCPA ચીફ કમિશનર નિધિ ખરેએ NBTને જણાવ્યું હતું કે ભ્રામક જાહેરાતો આપવા બદલ 15 સંસ્થાઓ પર દંડ ફટકારવામાં આવ્યો છે. IQRA IAS પર 1 લાખ રૂપિયા અને ખાન સ્ટડી ગ્રુપ IAS પર 5 લાખ રૂપિયાનો દંડ ફટકારવામાં આવ્યો છે. ચહલ એકેડમી પર રૂ. 1 લાખ, સીકર્સ એજ્યુકેશન પર રૂ. 50 હજાર, સ્કાયવે કેરિયર હબ પર રૂ. 10 હજાર, BYJUના IAS પર રૂ. 10 લાખ, મલુકા IAS પર રૂ. 3 લાખ, EduTap લર્નિંગ સોલ્યુશન પર રૂ. 3 લાખ, યોજના અને Plutus પર રૂ. 3. શ્રીરામના IAS પર IAS અને 3 લાખ રૂપિયાનો દંડ ફટકારવામાં આવ્યો હતો.
તેમણે કહ્યું કે આ સંસ્થાઓએ દંડ ભર્યો છે. આ સિવાય 14 ઓગસ્ટે શંકર IAS એકેડમી પર 5 લાખ રૂપિયાનો દંડ ફટકારવામાં આવ્યો હતો. એનાલોગ આઈએએસ એકેડમી, એપીટીઆઈ પ્લસ એકેડેમી, યુનાએકેડમી અને રાઉના આઈએએસ સ્ટડી સર્કલ પર 1-1 લાખ રૂપિયાનો દંડ ફટકારવામાં આવ્યો છે. ખરેએ કહ્યું કે આ કેસોમાં સંસ્થાઓએ હાઈકોર્ટ અને એનસીડીઆરસીમાં અપીલ કરી છે અને દંડ ચૂકવ્યો નથી.
ખરેએ જણાવ્યું હતું કે મોટાભાગની IAS કોચિંગ સંસ્થાઓએ જાહેર કર્યું નથી કે સફળ ઉમેદવારો દ્વારા કયા અભ્યાસક્રમો પસંદ કરવામાં આવ્યા હતા. આશરે 11-13 લાખ ઉમેદવારોમાંથી, પ્રિલિમ ક્લિયર કર્યા પછી, લગભગ 10 હજાર ઉમેદવારો મુખ્ય તબક્કામાં દેખાય છે. તેમાંથી લગભગ 3000 લોકો મુખ્ય પરીક્ષા પાસ કરે છે.
CCPAએ શોધી કાઢ્યું છે કે મોટા ભાગના કિસ્સાઓમાં, સંસ્થાઓ આ ઉમેદવારોને ઑનલાઇન અથવા ઑફલાઇન ઇન્ટરવ્યુ માર્ગદર્શન આપવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે. ઘણી વખત આ મફતમાં કરવામાં આવે છે, કારણ કે સંસ્થાઓ જાણે છે કે હવે દર 3માંથી 1 ઉમેદવારને અંતિમ પસંદગી મેળવવાની તક છે. તેમણે કહ્યું, ‘જો આ સંસ્થાઓએ સફળ ઉમેદવારો વિશે સ્પષ્ટપણે જાહેર કર્યું હોત કે તેઓએ કયો કોર્સ પસંદ કર્યો હતો, તો સંભવિત ગ્રાહકો (ઉમેદવારો) ગેરમાર્ગે દોરાયા ન હોત અને તેમના વર્ષ-લાંબા કોચિંગ ક્લાસમાં સમય અને નાણાંના રોકાણથી બચત. ‘